Dòng sự kiện:
Thu 17 triệu đồng tiền 'bảo kê', 8X bị truy nã toàn quốc
29/08/2017 21:10:50
Sau khi dùng gậy đánh liên tiếp vào chủ máy gặt, Võ Văn Hoàng ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã ép nạn nhân phải nộp 16 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền phạt.

Ngày 29/8, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, CQĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Hoàng (SN 1988), trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc về hành vi cướp tài sản.

CQĐT cũng đồng thời phát lệnh truy nã toàn quốc đối với đối tượng này.

 Cơ quan điều tra phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Võ Văn Hoàng.

Theo đó, vào cuối tháng 5/2017,  anh Cao Văn Sửu, trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) đưa máy gặt lúa tới cánh đồng lúa ở huyện Nghi Lộc để gặt thuê cho bà con tại đây.

Thời điểm đó, Võ Văn Hoàng đã ra chặn đường, yêu cầu anh Sửu phải nộp tiền "bảo kê". Hoàng phát giá, nếu anh Sửu thu 180.000 đồng/sào của người dân thì phải nộp hoa hồng cho Hoàng 40.000 đồng/sào.

Kết thúc mùa gặt, anh Sửu đã gặp Hoàng và cho biết gặt thuê được hơn 70 sào. Theo đó, anh này đã đưa cho Hoàng 3 triệu đồng tiền “bảo kê”. Tuy nhiên cho rằng số tiền đó quá ít và anh Sửu đã không khai báo thành khẩn diện tích mà mình đã gặt thuê trên địa bàn, Võ Văn Hoàng đã dùng gậy đánh liên tiếp vào người anh Sửu.

Nạn nhân sau đó quỳ van xin thì đối tượng mới dừng tay. Ngoài ra, tên Hoàng bắt anh Sửu buộc phải nộp 16 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền phạt. Nhận đủ tiền, Hoàng bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc điều tra.

Được biết, Hoàng là đối tượng nghiện ma tuý, từng bị đưa vào trường giáo dưỡng và xử phạt hành chính do gây rối trật tự công cộng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến