Dòng sự kiện:
Thủ đô Vienna có thể là nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga
10/06/2018 06:09:49
Ngày 9/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thủ đô Vienna của Áo là một trong số những thành phố được cân nhắc lựa chọn làm địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Peskov cho hay trong cuộc điện đàm mới đây nhất, ông Putin và ông Trump đã thảo luận khả năng tổ chức cuộc gặp ở Vienna. Hiện vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào về địa điểm diễn ra cuộc gặp.

Hôm 20/3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga Vladimia Putin. Ngoài việc chúc mừng ông Putin đặc cử nhiệm kỳ mới, Tổng thống Trump đề xuất có thể gặp Tổng thống Nga trong một tương lai không xa nhằm thảo luận về quan hệ song phương, cũng như những vấn đề quan trọng của thế giới.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, quan hệ giữa Washington và Moskva đã liên tục xấu đi sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal tại Anh, cùng với những diễn biến tại Syria. Trước khi diễn ra cuộc điện đàm mới nhất giữa lãnh đạo hai nước vừa qua, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 4/6 cho biết Nga chưa nhận được bất kỳ thông tin gì từ Washington về việc xúc tiến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Nga.

Theo báo Tin Tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến