Dòng sự kiện:
Thủ đoạn bán ma túy của 'Phương Nabi'
26/04/2022 11:42:22
Cô gái 28 tuổi dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh trong điện thoại di động để tạo ra các bức ảnh hở hang, quyến rũ rồi lên mạng xã hội livestream, bán ma túy dạng bột.

Ngày 26/4, Công an quận Hải Châu đã tạm giữ hình sự Dương Thị Thanh Phương (28 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và Mai Gia Thái Bình (20 tuổi, trú Hoà Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng).


Phương dùng phần mềm trong điện thoại chỉnh sửa các bức ảnh của minh đẹp hơn để đăng lên mạng xã hội.

Theo cảnh sát, để bắt giữ được 2 mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy này, hàng chục trinh sát của đơn vị đã mất nhiều tháng cải trang, mật phục theo dõi.

Những người buôn bán ma túy hoạt động rất tinh vi khiến lực lượng phá án gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát ma túy Công an quận Hải Châu phát hiện trên thị trường "ngầm" xuất hiện các gói bột có mùi thơm kích thích được các “dân chơi” gọi là: “Nước nho”, “nước dâu”, “nước xoài”, “đông trùng”…

Công an mang những gói bột trên đi giám định thì phát hiện mỗi gói có trọng lượng khoảng 7 gram, đều chứa nhiều chất ma túy tổng hợp (MDMA, Methamphetamin, Nimetazepam…). Bộ Công an từng có cảnh báo về loại ma túy này, nếu mọi người uống phải thì rất nguy hiểm, gây nghiện.

Tiếp tục theo dõi địa bàn, các trinh sát phát hiện Phương và Bình là những mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy ở địa phương. Thủ đoạn của những người này là lập ra các nhóm kín trên mạng xã hội.


Bình và Phương tại cơ quan công an. Ảnh: M.V.

Cô gái 28 tuổi có thân hình không đẹp nhưng sử dụng phần mềm chỉnh sửa trong điện thoại di động để tạo ra các bức ảnh hở hang, quyến rũ. Người này dùng tài khoản “Phương Nabi” đăng những bức ảnh trên lên mạng xã hội, kèm theo tuyên bố không bị công an phát hiện.

Cùng với đó, cô gái 28 tuổi và các thành viên trong nhóm sẽ hướng dẫn khách cách sử dụng ma túy và phương thức qua mặt lực lượng chức năng.

Sau nhiều tháng thu thập chứng cứ, tối 24/4, các trinh sát bắt quả tang Bình đang chuẩn bị giao 10 gói ma túy dạng bột, trọng lượng khoảng 70 gram cho người mua. Đấu tranh mở rộng, công an tiếp tục bắt thêm Phương.

Tại cơ quan công an, 2 người này thừa nhận hành vi buôn bán ma túy. Lời khai thể hiện, Phương rao bán mỗi gói ma túy với giá từ 2,8 đến 3 triệu đồng. Để tránh phát hiện, cô gái 28 tuổi yêu cầu khách hàng chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng.

Sau đó, nữ thanh niên này thuê “shipper” công nghệ giao hàng. Các gói ma túy được trộn lẫn với bột làm đẹp khác như đậu đỏ, đậu xanh hoặc các gói kẹo dành cho trẻ em. Theo cảnh sát, Bình có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bỏ nhà đi lang thang nên được Phương nhận làm đệ tử, chuyên đi giao ma túy cho khách.

Tác giả: Nguyên Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến