Dòng sự kiện:
Thu giữ hơn 4.500 sản phẩm hàng giả, nhập lậu tại 'thủ phủ' Ninh Hiệp
04/06/2020 20:20:12
Ngày 4/6, Tổng cục QLTT chỉ đạo Đội QLTT số 8 và 14, Cục QLTT Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra 7 điểm kinh doanh tại 2 chợ Phú Điền và Sơn Long, xã Ninh Hiệp (Gia Lâm – Hà Nội).

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại các điểm kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra đã tạm giữ 4.697 sản phẩm hàng hóa gồm dây lưng và quần áo. Trong đó có 3.277 sản phẩm quần áo, dây lưng giả mạo nhãn hiệu Lacoste, Adidas, Louis Vuitton, Versace, Puma, Gucci, DG, LV, Burberry và 1.420 sản phẩm hàng hóa nhập lậu.

Liên quan đến vụ việc, theo tài liệu của cơ quan chức năng, từ đầu tháng 6, các hãng hàng không đã khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa, Tổng cục QLTT cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an (C03) nhận định các đường dây, ổ nhóm chuyên vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ hoạt động mạnh trở lại bằng đường hàng không.

Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường của Tổng cục QLTT đã phối hợp với Cục QLTT TP Hà Nội đã tổ chức kiếm tra lô hàng hóa có vận đơn số 738.4744-6512, được vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay quốc tế Nội Bài.

Lô hàng hóa này sau đó được vận chuyển đến kho hàng hóa nội địa (NCTS) thuộc Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài - đây là công ty cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa cho 27 trên tổng số 55 hãng hàng không trong và ngoài nước đang khai thác tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm nhập lậu, hàng giả.

Về việc này, lực lượng QLTT đã làm việc với đại diện Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), đề nghị tạo điều kiện cho lực lượng khám hàng hóa theo quy định, vì người nhận lô hàng trên chưa đến nhận mặc dù đã thông báo.

Theo kết quả kiểm tra, lô hàng hóa này gồm: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, tân dược, đồ gia dụng, đồ chơi (con thú), sữa các loại có tổng số 1.877 sản phẩm được chứa đựng trong 43 kiện và 10 thùng chứa hàng.

Toàn bộ số hàng hóa là do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Nhận định ban đầu, đây là lô hàng có giá trị lớn nằm trong một đường dây chuyên vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên lợi dụng đường hàng không để tiến hành việc đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu cả trong các kho chứa chuyên nghiệp.

Lực lượng QLTT đã ban hành quyết định tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa này và đề nghị Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài cùng đại diện Vietnam Airlines thông báo cho chủ lô hàng đến cơ quan chức năng làm việc theo quy định của pháp luật.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến