Dòng sự kiện:
Thu giữ nhiều tài liệu tuyên truyền của 'Hội thánh Đức Chúa Trời' ở Thanh Hóa
27/04/2018 20:22:10
Lực lượng chức năng TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã tiến hành kiểm tra cơ sở nghi là nơi hoạt động của 'Hội thánh Đức Chúa Trời' và thu giữ nhiều tài liệu dùng để truyền đạo trái phép.

Hàng trăm người dân vây quanh tụ điểm hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" ở Thanh Hóa

Ngày 27/4, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) phối hợp với lực lượng chức năng phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh máy lọc nước Big River, tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ.

Được biết, cửa hàng này do ông Võ Thái Dương (SN 1981), có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa thuê để kinh doanh lâu nay.

Đối tượng Mai Văn Hùng làm việc với công an (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Quá trình kiểm tra diễn ra từ sáng 27/4 đến khoảng 13h cùng ngày mới hoàn tất. Hàng trăm người dân đã tập trung đến xem khiến giao thông tại quốc lộ 1A (cũ) tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo trái phép.

Bột trắng và thuốc đỏ được dùng làm "nước thánh" của "Hội thánh Đức Chúa Trời". (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Đặc biệt trong đó các loại nước màu đỏ, bột trắng dùng làm "nước thánh" cho những người tham gia uống…

Theo công an, thời gian qua, tại địa điểm này thường xuyên tổ chức các hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" với khoảng 20 người tham gia.

Tài liệu liên quan "Hội thánh đức chúa trời" (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Nhóm người này do Mai Văn Hùng (SN 1984), trú ở Hải Hà, huyện Tĩnh Gia quản lý và lôi kéo tham gia. Các đối tượng trong nhóm này lợi dụng vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, kinh doanh máy lọc nước để tuyên truyền, dụ dỗ, lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin tham gia. Trong đó, đã có nhiều người là sinh viên, học sinh bị lôi kéo vào hội, trở nên mù quáng.

 

Hàng trăm người dân vây quanh cơ sở có hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời"

Em Lê Thị L.A, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Thương Mại Hà Nội (quê gốc Thanh Hóa) đã tham gia vào hội này và bỏ học, về nhà đòi bỏ bàn thờ, từ bỏ người thân để chạy theo tiếng gọi của hội khiến gia đình hết sức lo lắng.

Sau khi kiểm tra và thu giữ, lực lượng chức năng đã lập biên bản niêm phong tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến