Dòng sự kiện:
Thu giữ xe sang Porsche khi khám nhà trùm tín dụng đen
22/01/2022 08:24:49
Khám xét nơi ở của nghi phạm hoạt động cho vay lãi nặng, công an phát hiện 3 ôtô, gồm xe sang Porsche gắn biển số giả, Mercedes và Toyota Camry.

Ngày 21/1, Công an tỉnh Lai Châu đã tạm giữ Đồng Thanh Tùng (29 tuổi) và Lê Trung Kiên (40 tuổi, cùng trú huyện Tân Uyên) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.


Lê Trung Kiên (trái) và Đồng Thanh Tùng. Ảnh: Công an Lai Châu.

Sáng 20/1, Phòng Cảnh sát hình sự cùng một số lực lượng khám xét nơi ở của 2 nghi phạm tại thị trấn Tân Uyên sau khi tình nghi họ hoạt động cho vay nặng lãi, gây bức xúc dư luận địa phương.

Quá trình khám xét, công an thu giữ 2 súng tự chế, dao, kiếm và công cụ hỗ trợ cùng nhiều giấy tờ có nội dung giao dịch cho vay. Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện 3 ôtô, gồm xe sang Porsche gắn biển số giả, ôtô Mercedes và Toyota Camry.

Qua điều tra, 2 nghi phạm khai từng cho nhiều người vay trả góp tiền gốc và lãi được tính theo ngày hoặc tháng.

Ngoài ra, Tùng và Kiên cho vay không cần thủ tục hay thế chấp tài sản. Tuy nhiên, khi người vay không trả lãi theo yêu cầu hoặc thanh toán không đúng hẹn, các nghi phạm đe dọa, uy hiếp nạn nhân.

Cơ quan điều tra làm rõ từ tháng 12/2021 đến khi bị bắt, 2 nghi phạm cho nhiều người vay hàng tỷ đồng, qua đó thu lãi suất cao hưởng lợi bất chính hàng trăm triệu.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến