Dòng sự kiện:
Thu hồi 35 sản phẩm thực phẩm vi phạm
13/06/2018 06:02:17
Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên ngày 12/6 đã ký hai quyết định thu hồi 35 sản phẩm thực phẩm vi phạm về công bố và ghi nhãn.

Trong số này, có 12 sản phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Light Food, bao gồm thực phẩm bổ sung Biolac Pedia, Biolac IQ Grow, Biolac Infant, Biolac Mama, Biolac Gold.

Ông Chính yêu cầu những lô sản phẩm sản xuất trước khi công bố thì sau khi thu hồi, công ty không được phép lưu hành, các lô sản phẩm sản xuất sau khi công bố, cần khắc phục nội dung ghi nhãn, đảm bảo có nhãn phù hợp với nhãn công bố sẽ được tiếp tục lưu hành.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu thu hồi thực phẩm bổ sung Biolac Bone cũng của Công ty Light Food sản xuất, do vi phạm sản xuất, lưu hành trước khi công bố. Tuy nhiên những lô sản phẩm sản xuất sau khi công bố tiêu chuẩn, nếu đáp ứng các yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm thì tiếp tục được lưu hành.

Sáu sản phẩm khác của Light Food (đều là thực phẩm bổ sung) cũng bị thu hồi do nhãn lưu hành không phù hợp với nhãn công bố. Thời gian thu hồi các lô sản phẩm vi phạm về công bố là 10 ngày kể từ 12/6, với các sản phẩm vi phạm về nhãn, thời gian thu hồi là 30 ngày.

Tương tự, có 23 sản phẩm của Công ty cổ phần công nghiệp thực phẩm Vinanusoy sản xuất, lưu hành cũng bị thu hồi do vi phạm về công bố và ghi nhãn.

Các sản phẩm của Vinanusoy bị thu hồi gồm các thực phẩm bổ sung Maxsure số 1, 2,3, Baby kid Pediasure, MoonCare Pedia, Omega Gold Colostrum, Omega Gold IQ Grow... Cũng tương tự các sản phẩm của Light Food, sản phẩm của Vinanusoy nếu khắc phục vi phạm và đảm bảo an toàn thực phẩm cũng tiếp tục được lưu hành bình thường.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến