Dòng sự kiện:
Thu hồi dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước liên quan đến Phan Văn Anh Vũ
12/02/2020 17:26:40
Trong những dự án liên quán đến Phan Văn Anh Vũ, UBND TP Đà Nẵng đã được TAND Hà Nội giao thu hồi khu đất 29ha thuộc dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước.

Mới đây, TAND TP Hà Nội vừa có thông báo số 01 về sửa chữa, bổ sung bản án liên quan đến bản án hình sự sơ thẩm số 20 ngày 13/1 (vụ án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ và các cựu lãnh đạo TP Đà Nẵng).

Theo thông báo này, TAND TP Hà Nội xét thấy bản án hình sự sơ thẩm này trong quá trình tuyên án đối với dự án khu đất 29ha thuộc dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước có sơ suất khi tuyên án.

Do đó, TAND Hà Nội đính chính như sau: "Giao UBND TP Đà Nẵng thu hồi và cùng các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật đảm bảo quyền lợi cho công dân tại khu đất 29ha thuộc dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước".

Hiện các sở ngành liên quan của Đà Nẵng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để thu hồi 29ha đất thuộc dự án khu đô thị mới Đa Phước (ở phường Tam Thuận của quận Thanh Khê và phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Dự án khu đô thị mới Đa Phước (Ảnh: Hữu Khá)

Theo cáo trạng, năm 2005, UBND TP có chủ trương kêu gọi đầu tư xây dựng dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước. Đến tháng 5/2006, UBND TP nhận được hồ sơ đăng ký đầu tư của công ty TNHH Daewon (Hàn Quốc) với cam kết xây dựng sân golf và chịu chi phí san lấp mặt bằng, xây dựng đê ngăn biển.

Từ năm 2006, trước khi UBND TP Đà Nẵng và công ty TNHH Daewon ký thỏa thuận nguyên tắc, Phan Văn Anh Vũ đã được lãnh đạo TP Đà Nẵng giao hợp tác với công ty TNHH Daewon Cantavil triển khai dự án khu đô thị quôc tế Đa Phước.  

Ngay từ đầu khi ký thỏa thuận nguyên tắc năm 2006 với công ty TNHH Daewon Cantavil, các ông Trần Văn Minh, chủ tịch UBND TP, Lê Cảnh Dương, Nguyễn Điểu và các nội dung tham mưu, đề xuất của những người này đã tạo điều kiện để Công ty cổ phần xây dựng 79 của Phan Văn Anh Vũ được tham gia dự án và nhận quyền sử dụng diện tích đất 29ha tại khu đô thị quốc tế Đa Phước không qua đấu giá quyền sử dụng đất với giá 300.000 đồng/m

Ngày 25/1, TAND Hà Nội tuyên bị cáo Trần Văn Minh 17 năm tù, Văn Hữu Chiến 12 năm, Phan Văn Anh Vũ 25 năm...

Đến đầu tháng 2, ông Trần Văn Minh và Phan Văn Anh Vũ đã gửi đơn kháng cáo kêu oan. Còn ông Văn Hữu Chiến và nhiều bị cáo khác thì xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra, trong thông báo số 01 về sửa chữa, bổ sung bản án của TAND TP Hà Nội cũng "giao UBND TP Đà Nẵng cùng các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho công dân tại hai dự án gồm: dự án khu dân cư An Cư 2 mở rộng và An Cư 3 mở rộng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) diện tích 13.088,17m2 và dự án khu nhà ở Phú Gia Compound (số 126 Ông Ích Khiêm, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) diện tích 20.093m2". 

Được biết, dự án khu nhà ở Phú Gia Compound (số 126 Ông Ích Khiêm) diện tích 20.093 m2 được thiết kế dạng nhà phố thương mại và nhà phố vườn khép kín, gồm 3 dãy nhà với 137 căn nhà.


Dự án Phú Gia Compound. (Ảnh: TV) 

Ngày 10/1/2018, Công ty TNHH Phú Gia Compound và Công ty TNHH đầu tư Hùng Vạn Phúc ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án. Ủy quyền cho Công ty Hùng Vạn Phúc sử dụng quyền sử dụng đất và nhà, giá trị công trình xây dựng dở dang tại dự án để mời hợp tác đầu tư huy động vốn từ bên thứ 3. Công ty Hùng Vạn Phúc huy động 200 tỷ đồng để Công ty Phú Gia sử dụng vào việc hoàn thiện dự án, thanh toán các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước...

Ngày 15/5/2019, Công ty Hùng Vạn Phúc đã ký hợp đồng huy động góp vốn với 115 cá nhân tham gia góp vốn vào 123 căn nhà phố với tổng số tiền hơn 861 tỷ đồng (tiền thực góp hơn 489 tỷ đồng).

Khánh Linh (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến