Dòng sự kiện:
Thu hồi gần 3ha đất dự án khu nghỉ dưỡng của CTCP Du lịch Khách sạn Sài Gòn Mũi Né
22/04/2020 17:08:58
Gần 3ha đất dự án Khu nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi tại phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết vừa được UBND tỉnh Bình Thuận quyết định thu hồi vì chủ đầu tư "chây ì" triển khai.

Được biết, phần diện tích 28.690 m2 đất được tỉnh Bình Thuận cho Công ty cổ phần Du lịch Khách sạn Sài Gòn Mũi Né thuê trả tiền hằng năm để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi tại phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết tại Quyết định số 24/QĐ UBND/2008.

Trong năm 2017, UBND tỉnh đã có công văn và Sở Kế hoạch - Đầu tư có quyết định chấm dứt hoạt động của 13 dự án trên địa bàn tỉnh. Trong danh sách đó, dự án của Công ty cổ phần Du lịch Khách sạn Sài Gòn Mũi Né cũng được gọi tên.

Ngoài ra, dự án hết thời hạn 24 tháng được tiếp tục sử dụng đất theo quy định tại Nghị định số 01/2017 của Chính phủ mà chủ đầu tư không thực hiện được việc bán tài sản hợp pháp của mình gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác, thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo Luật Đất đai năm 2013.

Theo đó, Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến giao quyết định thu hồi đất cho công ty theo qui định.

Trong trường hợp công ty không nhận quyết định hoặc vắng mặt thì phải lập biên bản, niêm yết quyết định tại trụ sở UBND phường và tại nơi sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư phường Hàm Tiến.

UBND tỉnh Bình Thuận thu hồi đất dự án Khu nghỉ dưỡng gần 3ha

Quyết định thu hồi này của UBND tỉnh Bình Thuận thực hiện với 2 phần diện tích. Đối với phần diện tích 28.690 m2 đất đồi chưa sử dụng do UBND phường Hàm Tiến quản lí sẽ giao Trung tâm Phát triển quĩ đất TP Phan Thiết tiến hành đo đạc cụ thể, triển khai các thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất theo qui định.

Riêng phần diện tích 465 m2 đất trồng cây lâu năm do công ty nhận chuyển nhượng của hộ dân để thực hiện dự án thì tiếp tục sử dụng theo hiện trạng và mục đích sử dụng đất là trồng cây lâu năm trong thời hạn sử dụng đất.

Liên quan đến việc quản lý các dự án bất động sản trên địa bàn, Bình Thuận vừa mới công bố kết luận thanh tra 14 dự án xây dựng khu đô thị, nhà ở thương mại. Trong đó, Sở Xây dựng Bình Thuận xác định nhiều chủ đầu tư vi phạm luật xây dựng, kinh doanh BĐS, thậm chí có trường hợp không liên hệ được chủ đầu tư.

CTCP Du lịch Khách sạn Sài Gòn Mũi Né được 3 cổ đông là Tổng Công ty Bến Thành - TNHH MTV (Benthanh Group), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) Công ty thành lập vào cuối năm 2014 với số vốn 14,8 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 5/2018, Du lịch Khách sạn Sài Gòn Mũi Né có vốn điều lệ 51 tỷ đồng. Trong đó, OCB đã thoái vốn và xuất hiện cổ đông ngoại Vũ Tuyên Quang (Mỹ) nắm 20%.

Hiện nay, đơn vị này có trụ sở tại 56-97 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Thúy Quỳnh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến