Dòng sự kiện:
Thủ khoa khối B muốn trở thành bác sĩ, viết tiếp ước mơ của mẹ
18/07/2023 16:56:53
Em Mai Duy Anh Quân (trường THPT Nông Cống 2, Thanh Hóa) là thủ khoa khối B. Với số điểm 29,8, em mong muốn được trở thành bác sĩ.

“Ngay khi biết điểm, lúc đó em đang ở nhà bà ngoại. Em đã gọi ngay về cho mẹ, mẹ vui mừng bật khóc ngay trên điện thoại”, Mai Duy Anh Quân (trường THPT Nông Cống 2, Thanh Hóa) kể lại khi niềm vui vẫn ánh lên trong mắt.

Với số điểm 29,8 (Toán: 9,8 điểm; Hóa: 10 điểm; Sinh: 10 điểm), em Mai Duy Anh Quân, học sinh Trường THPT Nông Cống 2, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) trở thành thủ khoa khối B00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023.

Anh Quân và bố mẹ vui mừng khi biết điểm thi

Từ khi biết điểm thi, gia đình Quân trở nên hoạt náo hơn thường ngày, các cuộc gọi điện thoại liên tục đổ đến, đó là những lời chúc tụng, thăm hỏi của mọi người.

Quân đam mê và theo học khối A (Toán, Lý, Hóa) từ nhỏ. Tuy nhiên, do mong muốn theo ngành y, đến lớp 11, Quân đã chuyển sang học khối B (Toán, Hóa, Sinh).

Gia đình Quân có 3 anh em, Quân là con đầu. Bố mẹ em cũng là giáo viên môn Sinh của trường. Dù vậy, theo Anh Quân, bố mẹ gần như không trực tiếp giảng dạy cho em nhiều. Bố mẹ chỉ dạy những kiến thức cơ bản, còn lại là do Quân tự tìm tòi qua mạng.

“Năm lớp 10, 11 em học các kiến thức trong sách vở. Đến năm lớp 12 em tập trung làm các dạng đề trên mạng cho thuần thục”, Anh Quân chia sẻ về phương pháp học của mình.

Để trở thành thủ khoa khối B, Quân đã rèn rất nhiều dạng đề thi

Theo Anh Quân, đề thi năm nay không khó. Môn Toán có câu 4 là dạng đề mở, cần phải tư duy cao, một phần em chưa tròn điểm là ở dạng câu này. Đối với đề thi môn Sinh và Hóa em hoàn thành bài thi rất nhanh, thời gian làm và nộp bài chỉ khoảng 40/50 phút.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Anh Quân cho biết em không đi học thêm ở nhà thầy cô, chỉ học thêm trên trường. Về nhà, em cũng không bị áp lực trong việc học bài. Buổi chiều Quân vẫn đi chơi đá bóng, thể thao. Quân vào bàn học từ 20h đến 23h.

Bà Phạm Thị Thúy (mẹ Quân) cho biết: "Chúng tôi mừng và vô cùng xúc động khi con hoàn thành xuất sắc kỳ thi của mình. Trước đó, Quân đã tự tính được khoảng 29,8 điểm nên khi biết điểm chúng tôi không ngạc nhiên lắm".

Bà Thúy nói, việc lựa chọn xét tuyển trường nào, gia đình sẽ tôn trọng theo nguyện vọng, sở trường của con. Kết quả 3 môn khối A00 của Quân cũng đạt 28,05 điểm nên cũng có thêm cơ hội chọn trường đại học phù hợp.

Nam sinh muốn  trở thanh bác sĩ, viết tiếp ước mơ của mẹ

Tuy nhiên, Anh Quân cho biết sẽ học Trường Đại học Y Hà Nội. “Trước đây, mẹ em thi đỗ vào Trường ĐH Y nhưng gia đình khó khăn nên phải từ bỏ ước mơ. Em thi ngành y để thực hiện ước mơ của mẹ và cũng mong muốn sau này có thể chữa bệnh cho mọi người, đặc biệt là giúp đỡ người nghèo”, Quân hào hứng chia sẻ.

Thầy giáo Lê Đình Quyền, giáo viên chủ nhiệm của Quân đánh giá, nam sinh rất thông minh, có phương pháp học khoa học.

“Học hết lớp 11, Quân đã nắm toàn bộ kiến thức của các môn và có thể làm đề thi của chương trình lớp 12. Năm học lớp 11, em đã đạt giải Ba môn Toán và Hóa cấp tỉnh. Năm lớp 12 em đạt giải Nhì môn Sinh và giải Nhất môn Toán cấp tỉnh.

Với thành tích trên, việc em là thủ khoa chúng tôi cũng không ngạc nhiên”, thầy nói.

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, điểm trung bình môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh Thanh Hóa là 6,47 điểm, xếp thứ 21/63 tỉnh thành, tăng 6 bậc so với năm 2022. Học sinh Thanh Hóa cũng giành 935 điểm 10, xếp thứ 3 toàn quốc sau Hà Nội và TP HCM.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến