Dòng sự kiện:
Thủ môn Đặng Văn Lâm lên báo Nga và mơ được đá ở châu Âu
27/01/2019 07:55:12
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất hiện trên trang chủ của báo thể thao điện tử Sovetsky Sport (Nga) để bộc bạch về hành trình gặt hái thành công cùng bóng đá Việt. Văn Lâm cũng bày tỏ ước mơ được chơi bóng ở châu Âu.

Thủ môn Đặng Văn Lâm trả lời phỏng vấn báo Sovetsky Sport của Nga - Ảnh: Fox Sports

Sau thành công ấn tượng cùng đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở nên nổi tiếng ở nước Nga. Mới đây nhật báo thể thao Sovetsky Sport (Nga) đã thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền với thủ thành số 1 của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn này, Đặng Văn Lâm đã bày tỏ nỗi lòng cũng như những khó khăn vất vả về hành trình trở về và nỗ lực cống hiến cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trong đó khó khăn nhất là "sự khác biệt về văn hóa giữa Nga với Việt Nam". Ngoài ra Văn Lâm cũng thừa nhận anh gặp khó khăn trong việc học từ vựng tiếng Việt, dù trước đó anh đã dành nhiều thời gian để học.

Thủ môn 25 tuổi này cũng tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến thương vụ chuyển nhượng tới CLB Muangthong United ở Giải vô địch bóng đá Thái Lan (Thai League 1). Văn Lâm nói: "Tôi đã chính thức ký hợp đồng với Muangthong United hồi đầu tháng 1. Có lẽ mọi người ở đây (Nga) sẽ không biết CLB này nhưng họ rất nổi tiếng ở Đông Nam Á. Họ là đội từng vô địch Thai League 1 và thường xuyên góp mặt ở đấu trường AFC Champions League".

Văn Lâm hi vọng Muangthong United sẽ là "bệ phóng" để anh thực hiện ước mơ thi đấu ở châu Âu: "Thi đấu cho Muangthong United sẽ là bước tiến lớn vì Thai League 1 có cấp độ cao hơn V-League. Đó sẽ là điểm tựa để tôi đến với các giải đấu hàng đầu châu Á hoặc châu Âu".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Văn Lâm đã đánh giá rất cao sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt khi nói: "Bạn có thể so sánh việc đội tuyển Việt vào tứ kết Asian Cup 2019 cũng giống như Nga vào tứ kết World Cup, thậm chí cổ động viên Việt Nam còn cuồng nhiệt hơn. Bạn không thể tưởng tượng được những gì xảy ra sau khi Việt Nam vượt qua Jordan đâu. Tất cả người Việt Nam đã xuống đường và tất cả các quảng trường trung tâm đều chật ních người".

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến