Dòng sự kiện:
Thủ môn Văn Toản lọt top 10 VĐV thể thao tiêu biểu Hải Phòng năm 2019
01/01/2020 12:54:54
Cùng đội bóng đá nam U22 Việt Nam giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 30, thủ môn Nguyễn Văn Toản được bầu chọn vào top 10 VĐV thể thao tiêu biểu của Hải Phòng.

Ngày 31/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức bầu chọn danh hiệu VĐV thể thao tiêu biểu và đề cử VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc Hải Phòng lần thứ 26 năm 2019.

Tham dự và trực tiếp bầu chọn là các đại biểu, phóng viên thể thao thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại Hải Phòng.

Bà Phạm Thị Tô Trang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, bầu chọn VĐV hoạt động truyền thống được diễn ra hàng năm, nhằm tìm ra những VĐV thể thao xuất sắc để kịp thời biểu dương, tôn vinh các cá nhân đã góp phần vào thành công chung của thể thao TP Hải Phòng năm 2019. Đồng thời động viên các VĐV tích cực rèn luyện, tu dưỡng và phấn đấu một cách thường xuyên, liên tục sau những ngày tháng tập luyện gian khổ và sự nỗ lực cống hiến mang về những thành tích xuất sắc cho thành phố và đất nước trên các đấu trường thể thao trong nước, khu vực và quốc tế.

Quang cảnh buổi bầu chọn VĐV thể thao tiêu biểu Hải Phòng năm 2019

Kết thúc năm 2019, thể thao thành tích cao của Hải Phòng đã đạt được tổng số 472 huy chương trong đó: 124 HCV, 121 HCB, 227 HCĐ, phá 3 kỷ lục tại các giải quốc gia, quốc tế. Trong tổng số 288 huy chương Đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games 30 vừa qua, Đoàn Thể thao Hải Phòng đóng góp: 4 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ. Đây là những tấm huy chương sáng giá đối với Thể thao Việt Nam nói chung và Thể thao TP Hải Phòng nói riêng.

Theo đề cử của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, danh sách giới thiệu VĐV thể thao tiêu biểu của Hải Phòng năm 2019 gồm 22 VĐV, thuộc 12 môn thể thao và 1 VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc.

Kết quả bầu chọn, VĐV Nguyễn Việt Anh (môn Aerobic) đã đứng đầu danh sách 10 VĐV thể thao tiêu biểu, xếp sau lần lượt là: Đỗ Thị Thanh Thảo (môn Đua thuyền), Đào Thị Hồng Nhung (môn Pencak Silat), Nguyễn Văn Toản (môn Bóng đá), Phạm Thị Tươi (môn Pencak Silat), Vũ Ngọc Sơn (môn Judo), Vũ Thị Mộng Mơ (môn Điền kinh), Phùng Ngọc My (môn Bơi), Đào Nhật Minh (môn Cờ vua), Hoàng Văn Nam (môn Vật). Và VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc được đề cử là Phạm Văn Kiểm (môn Bóng bàn).

Các phóng viên tham gia bầu chọn bằng cách bỏ phiếu

Theo đó, đa số các VĐV trong top 10 VĐV thể thao tiêu biểu của Hải Phòng năm 2019 đều có độ tuổi rất trẻ, có thành tích cao khi tham dự các giải quốc gia, quốc tế năm 2019 như: Giải Vô địch toàn quốc, Giải Vô địch Châu Á, SEA Games 30 tại Philipines…

Thi đấu xuất sắc, góp công lớn cùng đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử tại đấu trường SEA Games, thủ môn Nguyễn Văn Toản đã giành vị trí thứ 4 trong top 10 VĐV thể thao tiêu biểu của Hải Phòng năm 2019.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến