Dòng sự kiện:
Thu nhập tiền triệu nhờ 'nghề' lặt lá mai vàng dịp cận Tết
10/01/2020 11:38:20
Ngoài việc được trả công khi lặt lá (tuốt lá) mai vàng, người làm thuê còn được chủ vườn lo cơm, nước chu đáo.

Đây được xem là công việc khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và giúp nhiều người có thu nhập tiền triệu vào những ngày cận Tết.

Clip: Cận cảnh lặt lá mai vàng tại làng mai Phước Định.

Hằng năm, cứ vào thời điểm rằm tháng Chạp là người trồng mai vàng bắt đầu tiến hành lặt lá để cây ra hoa đúng vào ngày Tết.

Theo ghi nhận của PV, tại làng mai vàng Phước Định (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) vào những ngày này lại nhộn nhịp hẳn lên.

Ngoài việc huy động toàn bộ người thân trong gia đình ra lặt, người trồng mai vàng nơi đây phải thuê thêm người lặt lá phụ.

Công việc lặt lá mai vàng đòi hỏi sự tỉ mỉ.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan ở ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cũng tranh thủ đến làng mai vàng Phước Định lặt lá mai vàng thuê để tăng thêm thu nhập.

Chị Loan cho biết, công việc lặt lá mai vàng thuê mỗi ngày kiếm được 300.000 đồng và được chủ vườn lo hai bữa cơm.

Công việc lặt lá mai vàng diễn ra từ ngày 13 đến khoảng ngày 17 tháng Chạp. Nếu làm liên tục 5 ngày liền, người lặt lá mai vàng thuê cũng bỏ túi 1,5 triệu đồng tiền tiêu Tết.

Theo những hộ trồng mai vàng, việc lặt lá diễn ra từ ngày 13 đến khoảng ngày 17 tháng Chạp.

Ông Lương Văn Khiền (63 tuổi), ấp Phước Định 1, xã Bình Hòa Phước chia sẻ, do gia đình có hơn 100 gốc mai vàng nên buộc phải thuê thêm nhân công lặt lá để mai vàng nở hoa đúng ngày Tết.

“Để những cây mai trổ hoa đẹp vào những ngày Tết, ngoài việc tỉ mỉ chăm sóc cả năm trời, người trồng mai còn phải mất thêm số tiền không nhỏ để thuê người lặt lá để cây ra hoa đúng Tết, sẽ bán được giá cao”, một hộ trồng mai vàng tại làng mai Phước Định cho biết thêm.

Đối với những cây mai cổ thụ, để lặt được lá thì người dân phải dùng đến thang.

Ông Lê Văn Tý, Trưởng ban đại diện Làng mai vàng Phước Định cho biết, hiện làng mai này có khoảng 800 gốc mai cổ thụ từ trên 100 tuổi; 19.200 gốc từ 50 đến 100 năm tuổi và hơn 30.000 gốc mai tiểu dưới trên 30 năm tuổi, còn số mai dứoi 30 năm tuổi nhiều vô số.

Theo Trưởng ban đại diện Làng mai vàng Phước Định, thời điểm này cũng là lúc để những người nông nhàn đi lặt lá mai thuê kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình trong những ngày Tết đang cận kề.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến