Dòng sự kiện:
Thứ trưởng bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch corona tại Hà Giang
09/02/2020 19:30:49
Sáng 9/2, đoàn công tác của bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại tỉnh Hà Giang.

Theo báo cáo, giám sát qua hệ thống kiểm dịch biên giới (Từ ngày 23/01 đến ngày 08/2/2020) cho thấy: Tổng số khách nhập cảnh: 519 (Tại Thanh Thủy 402, Xín Mần 117). Số người Trung Quốc nhập cảnh: 306 (Thanh Thủy 265, Xín Mần 41). Số người Việt Nam nhập cảnh: 220 (Thanh Thủy 143, Xín Mần 77). Số người có dấu hiện sốt, ho,…: 0. Từ ngày 4/2/2020 đến nay không có khách nhập cảnh.

Đoàn công tác của bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn làm việc tại tỉnh Hà Giang về công tác phòng, chống dịch.

Giám sát tại các bệnh viện có 13 trường hợp, trong đó không có bệnh nhân người Trung Quốc nào điều trị tại các bệnh viện. Số trường hợp nghi nhiễm nCoV được báo cáo 13.

Toàn bộ hành khách trước khi nhập cảnh được hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch SDS HAND RUB; áp dụng khai báo y tế cho tất cả hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc; kiểm tra, giám sát chặt chẽ 100% hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa; phun khử trùng môi trường tại khu vực cửa khẩu quốc tế.

Tại các huyện biên giới hiện đã thực hiện thiết lập các chốt chặn, cấm qua lại trên các đường mòn, lối mở.

Về kết quả giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, báo cáo cho hay tổng số ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV là 13 trong đó có 7 ca bệnh đã có kết quả xét nghiệm và chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV.

Tính đến thời điểm báo cáo, hiện có 139 người được cách ly, theo dõi, giám sát, các trường hợp không có biểu hiện gì đặc biệt, bao gồm: Huyện Đồng Văn: 08 người; Huyện Mèo Vạc: 19 người; Huyện Yên Minh: 10 người; Huyện Quản Bạ: 11 người; Huyện Vị Xuyên: 16 người; Huyện Bắc Quang: 06 người; Huyện Hoàng Su Phì: 11 người; Huyện Xín Mần: 52 người.

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn công tác của bộ Y tế làm việc tại Hà Giang:

Kiểm tra khu vực y tế tại cửa khẩu.

Poster phòng chống dịch tại cửa khẩu.

Đoàn công tác kiểm tra máy đo thân nhiệt.

Kiểm tra phòng cách ly.

Kiểm tra công tác kiểm soát dịch từ đầu cửa khẩu.

Kiểm tra khu cách ly gần cửa khẩu.

Thăm người bị cách ly.

Thăm hỏi người xét nghiệm âm tính với virus corona.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến