Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản từ chức do cáo buộc nhận hối lộ
29/08/2019 08:43:36
Ngày 28/8, Thứ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản Hiroshi Ueno từ chức do cáo buộc nhận hối lộ.

Theo báo chí địa phương, ông Hiroshi Ueno đã gây áp lực đối với các quan chức Bộ Tư pháp để giúp đẩy nhanh việc cấp visa cho 100 người nước ngoài. Đổi lại, vị quan chức này được cho là tìm cách nhận hối lộ 2 triệu Yen Nhật (khoảng 18.900 USD).

Ảnh minh họa.

Ông Hiroshi Ueno đã phủ nhận việc gây áp lực lên Bộ Tư pháp một cách bất hợp pháp nhưng nói rằng, ông từ chức vì những cáo buộc "có thể gây hiểu lầm" trong công chúng. Các đảng đối lập yêu cầu ông Hiroshi Ueno đưa ra lời giải thích về cáo buộc này và nói rằng ông nên nói ra sự thật thay vì từ chức.

Trong thời gian qua, một số quan chức cấp cao trong chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe từ chức. Ngày 10/4, Bộ trưởng phụ trách Olimpic Yoshitaka Sakurada đã từ chức vì những phát ngôn thiếu chuẩn mực liên quan đến nạn nhân trong thảm họa động đất, sóng thần hồi năm 2011.

Cũng trong tháng Tư, ông Tsukada Ichiro, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cũng đã phải từ chức do những phát ngôn về dự án đường bộ liên quan tới khu vực bầu cử của Thủ tướng.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến