Dòng sự kiện:
Thứ trưởng ngoại giao Hàn-Mỹ-Nhật điện đàm về vấn đề Triều Tiên
07/11/2022 10:21:45
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo trong các cuộc điện đàm sáng 7/11, giới chức ngoại giao cấp cao nước này, Mỹ và Nhật Bản đã cương quyết lên án những vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Truyền hình Hàn Quốc phát bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, tại Seoul, ngày 6/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo trong các cuộc điện đàm sáng 7/11, giới chức ngoại giao cấp cao nước này, Mỹ và Nhật Bản đã cương quyết lên án những vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, có đây là “mối đe dọa nghiêm trọng” đối với tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Trong các cuộc tham vấn, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Cho Hyun-dong cùng 2 người đồng cấp Mỹ, Nhật Bản - lần lượt là bà Wendy Sherman và ông Takeo Mori - nêu rõ loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo mới đây của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và ổn định của Bán đảo Triều Tiên, cũng như toàn thể cộng đồng quốc tế.

Tuần trước, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo hướng về phía Biển Nhật Bản và Hoàng Hải, trong đó có 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, dường như để phản đối cuộc tập trận không quân chung Hàn-Mỹ, mang tên Vigilant Storm./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến