Dòng sự kiện:
Thủ tướng Anh và Hà Lan điện đàm về quan hệ song phương
14/04/2023 10:32:17
Anh và Hà Lan đã hợp tác chặt chẽ thông qua Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc để khai thác tiềm năng năng lượng ngoài khơi trong khu vực và tiếp tục củng cố an ninh năng lượng.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak (phải) Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte. (Nguồn: Nieuwspaal)

Ngày 13/4, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã điện đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte về quan hệ song phương.

Về tình hình Ukraine, Thủ tướng Sunak cảm ơn nhà lãnh đạo Hà Lan về sự hỗ trợ liên tục cả về quân sự và pháp lý cho nước này.

Hai nhà lãnh đạo cam kết hợp tác chặt chẽ trong việc trang bị các khả năng mới cho Ukraine trong những tháng tới và nhất trí về tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng phối hợp giữa các lực lượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Ukraine.

Hướng tới hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7, các nhà lãnh đạo bày tỏ hy vọng Thụy Điển chính thức gia nhập liên minh này trước khi cuộc họp diễn ra.

Thảo luận về những thách thức chung mà Anh và Hà Lan phải đối mặt, hai nhà lãnh đạo nhất trí về tầm quan trọng của việc hợp tác trên khắp châu Âu để giải quyết vấn đề di cư bất hợp pháp.

Thủ tướng Sunak cũng bày tỏ hài lòng Anh và Hà Lan đã hợp tác chặt chẽ thông qua Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc để khai thác tiềm năng năng lượng ngoài khơi trong khu vực và tiếp tục củng cố an ninh năng lượng./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến