Dòng sự kiện:
Thủ tướng Chính phủ tri ân người có công với cách mạng tiêu biểu ở Quảng Nam
24/07/2017 11:55:28
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 3 danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, 3 Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình liệt sĩ.

Mới đây, trong khuôn khổ các chuỗi hoạt động, hội nghị nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam anh hùng cho các Mẹ Trần Thị Tuyên, Nguyễn Thị Thơ và Mẹ Nguyễn Thị Lai (cùng trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Thủ tướng cũng trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình 3 liệt sĩ là Nguyễn Ngọc Tấn (xã Quế Phước, huyện Nông Sơn), liệt sĩ Đặng Hữu Sau (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) và liệt sĩ Lê Văn Đường (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, cùng tỉnh Quảng Nam).

Đây là sự ghi nhận, ghi nhớ công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, tri ân, biểu dương các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Quảng Nam

Cũng trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tới đây tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung thực hiện tốt hơn nữa pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, quan tâm đến việc học tập, dạy nghề, tạo việc làm cho con em người có công.

Quảng Nam cũng sẽ tập trung rà soát, xác lập hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn sót, hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công; làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công, phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” nhằm huy động nguồn lực xã hội chăm lo cho người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần” và có cuộc sống ngày càng ổn định.

Được biết, Quảng Nam là địa phương có số lượng người có công nhiều nhất cả nước, có 65.400 liệt sĩ, trên 30.500 thương binh, gần 15.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến