Thủ tướng David Cameron đến thăm SGDCK Tp. HCM
31/07/2015 10:08:53
ANTT.VN - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 29 và 30 tháng 7/2015, sáng ngày 30/7, Thủ tướng Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-Len David Cameron đã đến thăm và tham dự một số cuộc hội nghị giữa các doanh nghiệp Vương quốc Anh và Việt Nam tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Sở GDCK Tp. HCM giới thiệu một số hoạt động của Sở GDCK Tp. HCM với Thủ tướng David Cameron

Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo cấp cao nhất của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-Len đến thăm chính thức Việt Nam và trực tiếp tham gia các hoạt động thúc đẩy đầu tư giữa hai quốc gia.

Nhân dịp này, các hoạt động thúc đẩy đầu tư đã được tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều sự kiện được diễn ra đồng thời song song nhau, trong đó có 3 sự kiện nổi bật là sự kiện về công nghệ tài chính, sự kiện về đầu tư sang Anh quốc và sự kiện ký kết hợp đồng giữa Harvey Nash và Humax.

Theo đó, chủ đề của sự kiện về công nghệ tài chính là tạo niềm tin và lợi ích của khách hàng trong môi trường tài chính kỹ thuật số. Sự kiện này có sự tham gia của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng Standard Chartered, Mobifone, Tập đoàn FPT, Dragon Capital, Nashtec, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp Anh Quốc.

Đối với sự kiện Tọa đàm về đầu tư sang Anh Quốc, đây là cơ hội gặp gỡ giữa đại diện cấp cao của chính phủ Anh và các nhà đầu tư tiềm năng, là các công ty lớn của Việt Nam, để thảo luận về các cơ hội đầu tư sang Anh quốc và sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Anh quốc (UKTI) đối với các nhà đầu tư.

Kết thúc chuyến thăm, Thủ tướng David Cameron đã thăm quan phòng truyền thống, ký sổ truyền thống và thực hiện nghi thức gõ chiêng danh dự tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

HSX

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến