Dòng sự kiện:
Thủ tướng Đức tuyên bố sẽ bảo vệ 'từng mét vuông' lãnh thổ NATO
03/06/2024 06:39:02
Thủ tướng Scholz cho biết Đức và các đồng minh quyết định triển khai các đơn vị bổ sung tới các quốc gia Baltic nhằm thể hiện sẵn sàng bảo vệ từng mét vuông lãnh thổ NATO trước các cuộc tấn công.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong cuộc họp báo tại Berlin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 2/6 tuyên bố động thái gần đây của NATO tăng cường lực lượng biên giới phía Đông là nhằm mục đích kiềm chế Nga, đồng thời nhấn mạnh liên minh quân sự này sẵn sàng phòng thủ nếu cần.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Đông Đức, có sự tham gia của người đồng cấp Litva Ingrida Simonyte, Thủ tướng Scholz khẳng định Đức đóng vai trò dẫn đầu trong chính sách hiện diện của NATO tại vùng Baltic, giáp giới Nga, vốn kéo dài gần một thập kỷ.

Thủ tướng Scholz nêu rõ: "Và bởi vì mối đe dọa từ Nga sẽ tiếp diễn, chúng tôi và các đồng minh khác năm ngoái quyết định triển khai các đơn vị bổ sung tới các quốc gia Baltic, cũng như bố trí một lữ đoàn thường trực ở đó trong tương lai... Sự thay đổi chính sách an ninh này là cần thiết để chứng minh cho Nga thấy chúng ta sẵn sàng bảo vệ từng mét vuông lãnh thổ NATO trước các cuộc tấn công."

Thủ tướng Đức khẳng định biện pháp ngoại giao chỉ thành công khi duy trì được thế mạnh.

Trước đó, trong tuần này, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo các nước NATO không nên cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công lãnh thổ Nga.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bác bỏ lời cảnh báo này, cho rằng liên minh đã nghe nhiều lần trước đó và việc phòng thủ không phải hành vi leo thang./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến