Dòng sự kiện:
Thủ tướng giao Hà Nội đánh giá kết quả thí điểm trên sông Tô Lịch
13/10/2019 07:15:07
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao UBND Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá về dự án, xem xét nhân rộng nếu kết quả tốt.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về Kế hoạch đánh giá thí điểm làm sạch sông Tô Lịch và một góc hồ Tây bằng công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản.

Theo đó, người đứng đầu Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản đã triển khai tài trợ dự án thí điểm làm sạch này.

Thủ tướng giao UBND Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá kết quả dự án, đảm bảo khách quan, đề xuất cụ thể, xem xét nhân rộng nếu kết quả tốt, báo cáo Thủ tướng.

Khu vực thí điểm trên sông Tô Lịch. Ảnh: Việt Linh.

Trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty JVE (đơn vị thực hiện dự án) cho biết công ty đã có văn bản trình lên Chính phủ và UBND Hà Nội kết quả sơ bộ của quá trình thí điểm và tiếp tục duy trì hệ thống thiết bị để kiểm tra khả năng không bị tái nhiễm trở lại tại khu vực thí điểm hồ Tây và sông Tô Lịch.

"Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi UBND Hà Nội, chúng tôi vẫn đang chờ lịch họp với lãnh đạo thành phố, Bộ Tài nguyên Môi trường để xem xét kết quả và có quyết định chính thức. Từ giờ đến lúc đó, chúng tôi vẫn duy trì thiết bị trên sông Tô Lịch và hồ Tây", vị này cho hay.

Đại diện JVE cũng chia sẻ thêm kết quả thu thập và phân tích của các cơ quan đánh giá độc lập đều ở mức tốt và sẽ thông tin thêm với báo chí trong thời gian tới.

Dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch được triển khai từ ngày 16/5. Theo kế hoạch ban đầu, đến giữa tháng 7, Công ty JVE sẽ công bố kết quả. Tuy nhiên, do sự cố xả nước hồ Tây bất ngờ ngày 9/7, khiến toàn bộ kết quả thí điểm bị cuốn trôi, đơn vị thí điểm đã phải triển khai lại và vừa kết thúc đợt thí điểm thứ 2 ngày 17/10.

Theo đánh giá ban đầu của đơn vị thí điểm cũng như cơ quan chuyên môn của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, mùi hôi của nước sông và lớp bùn đã giảm, chất lượng nước được cải thiện tại khu vực đặt máy.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong nước vẫn cho rằng cần có các biện pháp dài hơi hơn như tách được hoàn toàn nước thải chảy vào sông Tô Lịch, thì công nghệ Nhật Bản mới thực sự phát huy được hết hiệu quả.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến