Dòng sự kiện:
Thủ tướng Israel: Hamas sẽ đe dọa Mỹ và châu Âu nếu Tel Aviv thua
15/11/2023 06:39:56
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nếu Israel thua trong cuộc chiến hiện tại với Hamas, các quốc gia phương Tây và Mỹ có thể là nạn nhân tiếp theo.

Theo RT, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng Hamas sẽ gây ra mối đe dọa cho cả Mỹ và châu Âu, nếu Tel Aviv thua trong cuộc chiến hiện tại.

Ông thừa nhận Washington rất ủng hộ hành động quân sự của Israel ở Gaza, từ chối mọi lời kêu gọi ngừng bắn, nhấn mạnh rằng điều đó sẽ đồng nghĩa với việc đầu hàng Hamas.

Ông Netanyahu kêu gọi các đồng minh hỗ trợ. Thủ tướng Israel nói: “Chúng ta phải giành chiến thắng không chỉ vì lợi ích của chúng ta mà còn vì lợi ích của Trung Đông", cũng như “vì lợi ích của các nước láng giềng Ả Rập” và thế giới nói chung.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi phải chiến thắng để bảo vệ Israel. Chúng tôi phải thắng để bảo vệ Trung Đông... Nếu chúng tôi không giành chiến thắng bây giờ, tiếp theo sẽ là châu Âu và tiếp theo sẽ là Mỹ".

Nhấn mạnh rằng “cuộc chiến của chúng tôi là cuộc chiến của các bạn”, Thủ tướng tiếp tục cáo buộc rằng có một “trục khủng bố” tồn tại giữa Hamas ở Gaza, Hezbollah ở Lebanon, Houthis ở Yemen và Iran, đồng thời tuyên bố rằng “tay chân” của Tehran đang tìm cách “đưa Trung Đông và thế giới trở lại thời kỳ đen tối".

Ông cho rằng còn lại là Israel, các quốc gia Ả Rập hiện đại, và Mỹ, "tất cả các lực lượng muốn thấy hòa bình, thịnh vượng cho Trung Đông và cho thế giới”.

Các quan chức Mỹ chưa trực tiếp kêu gọi ngừng bắn, thay vào đó đề xuất "các đợt tạm dừng nhân đạo" ngắn hơn để cho phép viện trợ đi vào vùng đất bị bao vây của người Palestine. Tuy nhiên, khi số người chết ở Gaza ngày càng tăng, một số quan chức chính quyền Mỹ kêu gọi lực lượng Israel kiềm chế, trong đó Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gần đây đã than thở rằng “quá nhiều” người Palestine đã thiệt mạng trong chiến dịch ném bom của Israel.

Theo các quan chức Israel, vào ngày 7/10, Hamas đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Israel, giết chết khoảng 1.200 người và bắt thêm 240 người làm con tin. Đáp lại, ông Netanyahu tuyên chiến với nhóm này, tiến hành các cuộc không kích lớn và một hoạt động trên bộ ở Gaza. Các quan chức Palestine cho biết số người chết ở phía họ cho đến nay đã vượt quá 11.000 người.

Tác giả: Phương Anh/Theo RT

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến