Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều hành diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017
15/10/2017 10:18:04
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự, chủ trì và điều hành chương trình Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017. Trước thềm APEC 2017, diễn đàn được đánh giá là một hội nghị rất quan trọng.

Ngày 15/10, tại Đà Nẵng đã diễn ra Diễn đàn đầu tư do chính UBND TP này tổ chức. Tham dự, chủ trì, chỉ đạo diễn đàn có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ngoài ra, còn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, bộ trưởng các bộ ngành, lãnh đạo Đà Nẵng...

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung Việt Nam và Tây Nguyên. Nơi đây có vị trí trọng yếu về kinh tế - xã hội; là đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là cửa ngõ xuất nhập khẩu chính ra Biển Đông của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các nước tiểu vùng Mê Kông. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi với địa hình đa dạng gồm núi, sông và đường bờ biển trải dài trên 70 km. Nói đến Đà Nẵng là nói đến một thành phố trẻ, năng động; một thành phố xanh, sạch; một điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng đứng đầu trong “Top 10 Điểm đến mới nổi sáng giá nhất năm 2015” theo bình chọn của trang thông tin điện tử du lịch quốc tế Tripsadvisor, được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” của Giải thưởng du lịch Thế giới năm 2016.

Cùng với đó, cơ sở hạ tầng của thành phố Đà Nẵng được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhất ở khu vực miền Trung: cảng container có công suất 12 triệu tấn hàng hóa; sân bay quốc tế có khả năng tiếp nhận 12 triệu lượt khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm; 06 khu công nghiệp, 01 khu công nghệ cao và 01 khu công nghệ thông tin tập trung đang hoạt động. Hạ tầng công nghệ thông tin của Đà Nẵng hiện đại nhất cả nước. Liên tục 8 năm liền (từ năm 2009 đến năm 2016), thành phố luôn dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index). 

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, trong khuôn khổ chính thức của diễn đàn, địa phương sẽ giới thiệu các dự án trọng điểm để kêu gọi nhà đầu tư trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, y tế...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự, chủ trì, chỉ đạo diễn đàn

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, Đà Nẵng tiến hành trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định  chủ trương đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, Quyết định cho vay/Thỏa thuận cho vay đối với 27 dự án với tổng vốn hơn 35 ngàn tỷ đồng.

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng nhấn mạnh, được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là niềm vinh dự và tự hào của thành phố Đà Nẵng, là sự ghi nhận của lãnh đạo Chính phủ đối với sự nỗ lực và những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tại Diễn đàn đầu tư 2017 hôm nay, thành phố Đà Nẵng mong muốn giới thiệu với quý vị quan khách và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước triển vọng phát triển của thành phố với các cơ hội đầu tư mới, các chính sách ưu đãi đầu tư cụ thể.

Theo lịch trình dự kiến, khoảng 11h cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu chỉ đạo diễn đàn. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến