Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Luôn bình đẳng với nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô
26/03/2018 19:30:57
Ngày 25/3, tại Khu công nghiệp Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, tập đoàn Trường Hải Thaco thực hiện lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Mazda. Đây là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á.

Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cùng nhiều lãnh đạo, bộ, ngành, địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao đội ngũ cán bộ của Thaco đã làm chủ công nghệ để sản xuất sản phẩm theo công nghệ mới chất lượng tương đương sản xuất của Mazda tại Nhật Bản. Điều này tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam về ô tô sản xuất trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo Thủ tướng, Việt Nam khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô, đảm bảo sự công bằng cho các nhà đầu tư. Chính phủ Việt Nam khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp trong nước, ngoài nước, cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chính phủ sẽ có chính sách phù hợp tạo sự công bằng giữa ô tô sản xuất trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc.

.

Dây chuyền lắp rắp xe ô tô

Hiện tại, Việt Nam đã có các tập đoàn đầu tư bài bản, tham gia chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu như Thaco, Vinfast, Huyndai Thành Công và đang dần hình thành nên ngành công nghiệp trong nước. Thủ tướng đề nghị Thaco có kế hoạch phát triển cụ thể, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra khu vực, thế giới, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cũng như năng lực cạnh tranh đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

Thủ tướng cũng kiến nghị tỉnh Quảng Nam, các bộ ngành tiếp tục đồng hành tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người dân, hoàn thiện chính sách liên quan đến phát triển công nghiệp ô tô, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco cho biết, 1 năm trước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda công suất 100.000 xe/năm với vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng. Đến nay, nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 50.000 xe/năm và giải ngân 7.000 tỉ đồng từ vốn của Thaco.

Ông Dương còn cho biết, buổi sáng cùng ngày, Thaco Trường Hải đã khai trương tuyến hàng hải quốc tế Nhật Bản – Chu Lai và đón chuyến tàu đầu tiên.

Nguyễn Cường

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến