Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nhật Bản công bố nội dung chính trong gói kích thích kinh tế mới
26/09/2023 19:30:03
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio hôm qua (25/9) đã công bố nội dung chính của gói kích thích kinh tế mới, trong đó tập trung vào việc tăng lương và giảm bớt tác động của việc tăng giá.

Theo đó, ông Kishida Fumio đã đưa 5 trụ cột chính của các biện pháp kinh tế mới bao gồm: các biện pháp chống giá cả tăng cao; đạt được mức tăng lương bền vững; thúc đẩy đầu tư trong nước; các biện pháp chống suy giảm dân số và cuối cùng là đảm an ninh, an toàn cho người dân.

 

Ảnh minh họa: Reuters

Song song với đó, ông đưa ra một số các biện pháp cụ thể như: tăng cường chính sách giảm thuế để thúc đẩy tăng lương cho nhân viên, đồng thời thúc đẩy đầu tư trong nước vào các lĩnh vực như chất bán dẫn để hỗ trợ tăng trưởng. Thủ tướng Kishida Fumiocam kết sẽ thực hiện “nhanh chóng” các biện pháp này vào cuối tháng 10 tới.

Thông báo của ông Kishida Fumio về gói kích thích kinh tế mới được đưa ra sau gần 2 tuần khi ông tiến hành cải tổ nội các một cách sâu rộng vào hôm 13/9 vừa qua. Theo các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông vài ngày sau cải tổ, tỷ lệ ủng hộ nội các vẫn không thể vực dậy và ở mức thấp khoảng 30%. 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến