Dòng sự kiện:
Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34
18/06/2019 22:02:15
Nhận lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. (Nguồn: TTXVN)

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayuth Chan-o-cha, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 từ ngày 22 đến 23/6/2019 tại Bangkok, Thái Lan.

Vụ trưởng vụ ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Thái Lan Suriya Chindawongse cho biết các lãnh đạo của 10 quốc gia Đông Nam Á sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Bangkok từ 22-23/6. Chủ đề chính thức của năm ASEAN 2019 do Thái Lan làm chủ tịch là “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững.”

Theo ông Suriya, dưới sự chủ trì của Thái Lan, sẽ có sự nhấn mạnh vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN lấy con người làm trung tâm để “không bỏ lại ai ở phía sau và hướng tới tướng lai.”

Trung tâm của các cuộc thảo luận sẽ là nỗ lực hướng tới một khu vực số hóa, xanh và kết nối liên tục, cũng như thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN trong bối cảnh kiến trúc khu vực.

Ông Suriya cho biết dự kiến khi kết thúc hội nghị, sẽ có một tuyên bố chung về tầm nhìn của các lãnh đạo đối với sự bền vững cùng với một kế hoạch hoạt động nhằm giải quyết các vấn đề ô nhiễm biển, cũng như phác thảo của một khuôn khổ về những ý tưởng liên quan đến Khái niệm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Vụ trưởng Vụ Đàm phán Thương mại, thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, Auramon Supthaweethum cho biết các nhà lãnh đạo ASEAN đã nhất trí thúc đẩy việc kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong năm nay.

Theo bà Auramon, sẽ có rất nhiều cuộc họp quan trọng trong thời gian tới nhằm hướng tới việc kết thúc đàm phán như mục tiêu đề ra, và trong trường hợp không thể đạt được hiệp định này như dự kiến, vẫn có những dấu hiệu tích cực trong đàm phán.

Hội nghị Cấp cao ASEAN tiếp theo trong năm nay sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến