Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị nguồn lực để thực hiện cải cách chính sách tiền lương
25/05/2021 10:02:03
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chuẩn bị nguồn lực để thực hiện cải cách chính sách tiền lương từ ngày 1/7/2022 và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông tin chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc chuẩn bị nguồn lực để cải cách chính sách tiền lương.

Trong đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chuẩn bị nguồn lực để cải cách chính sách tiền lương từ ngày 1/7/2022 và thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống của người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh, không hy sinh an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần, nhất là chính sách cho người yếu thế, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu sổ.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài Chính hoàn thiện thể chế liên quan đến thị trường chứng khoán, bảo hiểm, các dịch vụ tài chính khác, bảo đảm hoạt động hiệu quả, an ninh, an toàn, minh bạch, bền vững.

Bộ Tài chính cùng với các bộ, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình trong nước, quốc tế; tăng cường năng lực đánh giá, phân tích, dự báo; chủ động có kịch bản, phương án, giải pháp phù hợp, kịp thời đối với những vấn đề mới phát sinh, góp phần nâng cao sức chống chịu và khả năng thích ứng của nền kinh tế, nhất là trong điều kiện đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp kéo dài như hiện nay.

Mai Loan (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến