Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu giải quyết ngay việc thiếu biên chế giáo viên tại Tây Nguyên
27/09/2018 06:33:27
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục yêu cầu giải quyết ngay tình trạng thiếu biên chế giáo viên tại các tỉnh Tây Nguyên, đối với vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Tiếp theo chỉ đạo tại Công văn số 8593/VPCP-TCCV ngày 7/9/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp bộ Giáo dục và Đào tạo có biện pháp giải quyết ngay biên chế giáo viên còn thiếu tại các tỉnh Tây Nguyên, bảo đảm quyền lợi của học sinh.

Thủ tướng yêu cầu đối với vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định, chậm nhất trước ngày 10/10/2018.

Trước đó, báo chí đã phản ánh, trong năm học 2018 - 2019, nhiều địa phương tại Tây Nguyên đang thiếu hàng nghìn giáo viên, đặc biệt ở bậc mầm non và tiểu học. Dù thực tế là thiếu giáo viên nhưng những địa phương này vẫn phải thực hiện tinh giản bộ máy biên chế Nhà nước…

Báo cáo chưa đầy đủ của sở Nội vụ Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh hiện thiếu hơn 1.000 giáo viên, phần lớn là giáo viên bậc mầm non. Nguyên nhân được cho là theo Thông tư liên tịch 06/2015 bộ Giáo dục và Đào tạo, bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập (gọi tắt là Thông tư 06) quy định đối với lớp mẫu giáo học 2 buổi/ ngày bố trí tối đa là 2,2 giáo viên/lớp thì trường thiếu đến 12 giáo viên. Trong khi đó, cơ chế để tuyển giáo viên biên chế, nhất là ở bậc mầm non vẫn còn nhiều bất cập.

Nếu như ở Đắk Lắk, việc thiếu giáo viên được lý giải bởi những bất cập trong việc triển khai Thông tư 06 thì ở Đắk Nông, việc thiếu giáo viên lại xuất phát từ tình trạng gia tăng dân số đột biến. Vấn đề thiếu giáo viên ở Tây Nguyên hiện vẫn đang rất nóng và thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến