Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu trình phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
02/03/2018 07:15:03
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương đề xuất để Thủ tướng quyết định phương án khả thi nhất mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu các ý kiến hợp lý, khoa học của nhóm tư vấn (gồm cả các phương án do Công ty Tư vấn công trình hàng không - ADCC đề xuất), phối hợp với tư vấn nước ngoài ADP-i của Pháp hoàn thiện phương án mở rộng và lập điều chỉnh Quy hoạch, báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trước khi báo cáo Thường trực Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 3 này.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan, bảo đảm phương án đề xuất phải an toàn, hiệu quả.

Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo Thủ tướng phương án giải phóng mặt bằng khu vực Dự án cảng hàng không Long Thành; nghiên cứu phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với quy mô phù hợp khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động; đồng thời tính toán phương án xử lý sân bay Cần Thơ đã quá tải.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn tư vấn độc lập nước ngoài để nghiên cứu, rà soát quy hoạch, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đồng thời, UBND TP.HCM đã chủ động mời nhóm tư vấn nghiên cứu các phương án nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

 Theo VTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến