Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ người dùng Facebook Việt bị lộ thông tin
19/04/2018 21:37:19
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn khẩn gửi Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu xác minh và xử lý thông tin Việt Nam thuộc top 10 quốc gia lộ thông tin trong vụ bê bối Facebook.

Công văn khẩn ký ngày 19/4 cho biết ngày 6/4 Đài truyền hình Việt Nam đưa tin "Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia bị lộ thông tin Facebook nhiều nhất. Theo con số mà Facebook ước tính, Việt Nam có 427.446 tài khoản bị hãng Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu cho cuộc bầu cử Mỹ"

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Thông tin & Truyền thông nghiên cứu và xử lý báo cáo cho Văn phòng Chính phủ trước ngày 28/4.

Công văn khẩn của Văn phòng Chính phủ gửi Bộ TT&TT về việc xử lý thông tin báo chí đăng tải.

Trong thông báo đăng tải trên blog của mình ngày 5/4, Facebook cho biết sẽ tiến hành cập nhật tất cả các tính năng bảo vệ thông tin người dùng. Đính kèm bài viết là bảng xếp hạng 10 quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica (CA).

Khá bất ngờ khi Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng với 427.466 tài khoản bị CA sử dụng dữ liệu phục vụ cho cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên đây chỉ mới là con số mà Facebook "ước tính".

"Đây mới chỉ là số tài khoản ước tính trong bê bối với CA. Hằng hà sa số các ứng dụng khác vẫn chưa được thống kê. Trong thực tế con số này có thể gấp nhiều lần", Trọng Nhân, chuyên gia digital marketing tại TP.HCM nhận định.

Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 nước có ảnh hưởng từ bê bối Cambridge Analityca. Ảnh: Newsroom Facebook

Ngoài ra, đứng đầu bảng xếp hạng 87 triệu người dùng lộ thông tin là Mỹ với 70,6 triệu tài khoản. Xếp thứ hai là Philippines với 1,7 triệu người.

"Chúng tôi hy vọng có nhiều thay đổi tích cực trong những tháng tới và sẽ tiếp tục cập nhật thêm", Mike Schroepfer, Giám đốc Công nghệ của Facebook viết trong thông báo về mong muốn những thay đổi dưới đây giúp cải thiện phần nào "lỗi lầm" của mình.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến