Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế: Ăn cá chình, 6 người bị ngộ độc
08/06/2017 20:18:57
Ngay sau khi ăn những món ăn chế biến từ cá chình, 6 người cùng thôn ở Thừa Thiên - Huế đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay…

Ngày 8/6, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trong tổng số 6 người nhập viện vì ăn ruột cá chình um măng ở xã Bình Điền, TX Hương Trà đã có 4 bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện, 2 người còn lại đang được tiếp tục điều trị.

Nạn nhân gồm các ông, bà: Lê Huế (55 tuổi), Nguyễn Hợi (34 tuổi), Hồ Thị Điệp (52 tuổi), Lê Thị Nguyệt (40 tuổi), Lê Thị Thương (19 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Nhật Luân (7 tuổi), cùng trú ở thôn Đông Hòa, xã Bình Điền.

Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, nơi 6 bệnh nhân được cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, nơi 6 bệnh nhân được cấp cứu. (Ảnh: Lê Kông)

Trước đó, vào tối 5/6, gia đình ông Lê Huế có chế biến um măng một con cá chình có trọng lượng 3,5kg, do một hộ dân ở Quảng Ngãi gửi tặng. Sau khi chế biến, gia đình ông Huế mời một số hộ dân trong thôn đến cùng ăn.

Ngay sau khi ăn những món ăn chế biến từ cá chình, 6 người đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay… Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, rồi được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân khiến 6 người dân nói trên bị ngộ độc thực phẩm có thể do gia đình ông Huế đã không làm sạch ruột cá chình khi chế biến hoặc do ruột cá chình đã bị phân hủy trong quá trình vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên - Huế vì không được bảo quản đúng chuẩn.

Ông Diễn cũng khuyến cáo, ruột cá thường chứa thức ăn dư thừa lên men và chứa nhiều kim loại nặng có hại cho sức khỏe nên người dân không nên ăn.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến