Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm 2 ca nhiễm đều trong khu cách ly
14/08/2021 20:49:49
Tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19 đều ở trong các khu cách ly tập trung và có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Tối 14/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19 đều ở trong các khu cách ly tập trung và có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Hình minh họa

Sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã truy vết và cách ly các F1, F2 theo quy định. Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, cứ 7 ngày, ngành y tế lại tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ lực lượng phục vụ tại các điểm cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, địa phương thống nhất chủ trương thực hiện giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày đối với các công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Đồng thời, giao UBND cấp huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp chỉ đạo lực lượng chức năng, tổ phòng chống dịch cộng đồng thực hiện giám sát chặt chẽ, không để công dân ra khỏi nhà trong thời gian giám sát và theo dõi sức khỏe tại nhà; thực hiện chế độ báo cáo tình hình giám sát hàng ngày; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng từ các công dân nói trên.

Như vậy, tính từ 28/4, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 260 trường hợp ca bệnh COVID-19, trong đó 10 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến