Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế: Hàng ngàn học sinh nghỉ học vì ca COVID-19 đến từ Đà Nẵng
08/05/2021 10:56:22
Hàng ngàn học sinh tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) tiếp tục phải nghỉ học để phòng, chống dịch vì ca mắc COVID-19 trở về từ TP Đà Nẵng.

Ngày 8/5, thông tin từ phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cho biết, nhiều học sinh tại địa phương đã buộc phải nghỉ học do liên quan đến F1 của ca mắc COVID-19 từ Đà Nẵng

Theo đó, kể từ chiều 6/5, hơn 600 học sinh trường THCS Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc buộc phải nghỉ học do trường có một học sinh là F1 của bệnh nhân N.T.H.N. (có nhà ở thị trấn Lăng Cô, là nhân viên quán bar New Phương Đông ở Đà Nẵng) vừa mắc COVID-19.

Ngoài ra, hơn 900 học sinh bậc tiểu học tại thị trấn Lăng Cô cũng được cho nghỉ học.

Học sinh nghỉ học vì dịch COVID-19

Cho đến ngày 7/5, do lo ngại dịch bệnh COVID-19, hơn 270 học sinh mầm non thuộc thị trấn Lăng Cô cũng được phụ huynh cho nghỉ họ.

Tại trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, toàn bộ 1.517 học sinh cũng được nhà trường cho nghỉ học từ ngày 7/5.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi tiếp nhận thông tin ca nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng có đến các địa điểm tại Thừa Thiên - Huế, CDC  Thừa Thiên - Huế đã phối hợp Trung tâm y tế TP Huế, Phú Lộc xác minh, truy vết lịch trình di chuyển và những người liên quan trên địa bàn đồng thời triển khai các biện pháp chống dịch.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có công văn, chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn trên tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh để đảm bảo phòng dịch từ 12h ngày 7/5. 

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP Huế chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn, các lực lượng tổ chức triển khai nghiêm túc, đồng thời, tuyên truyền vận động các chủ nhà hàng, quán ăn, người dân hiểu, chia sẻ và chung tay cùng địa phương chống dịch.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến