Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế khẩn cấp di dời hơn 37.000 dân tránh lũ
14/10/2022 20:31:33
Tỉnh Thừa Thiên - Huế huy động lực lượng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân ở vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.

Chiều 14/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế  Hoàng Hải Minh tại buổi đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Nam Đông, Phú Lộc đã chỉ đạo huy động lực lượng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân ở vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.

Thống kê trên địa bàn toàn tỉnh có tổng cộng 11.708 hộ với 37.085 khẩu cần phải di dời ra khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Hiện các đơn vị đang bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm; đồng thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu của địa phương.

Nhiều khu vực tại Thừa Thiên - Huế ngập sâu do mưa lũ

Trực tiếp đến kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở và công tác di dời dân cư ra khỏi vùng nguy hiểm tại thôn Bạch Thạch (xã Lộc Điền), Phú Gia (xã Lộc Tiến), huyện Phú Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các đơn vị, chính quyền địa phương các cấp theo dõi sát diễn biến thiên tai để quyết định thời gian sơ tán sớm hơn theo dự kiến và ưu tiên triển khai sơ tán các đối tượng dễ bị tổn thương trước: Phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em, người cao tuổi, để chủ động sơ tán đến nơi an toàn; nhất là vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ

Hướng dẫn người dân gia cố đảm bảo an toàn cho các lồng, bè trên sông, đầm phá và các ao, hồ nuôi thủy sản cao triều, hạ triều ven biển, ven sông, suối.

Chủ động đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở, sẵn sàng cứu trợ cho các hộ dân có nguy cơ bị thiếu đói...

Theo ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện các tuyến đường liên xã các xã Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng An của huyện Quảng Điền bị ngập lụt, chia cắt. Tràn Thủ Lễ thuộc tuyến đường tỉnh lộ 4 bị ngập không đi lại được. Tuyến đường liên thôn tại Phú Lộc, Ma Nê thuộc xã Phong Chương; Khu tái định cư Tân Bình xã Phong Bình đã bị ngập 20 đến 30cm với chiều dài hơn 100m.

Hiện lũ trên sông Hương, sông Bồ xấp xỉ báo động 2 và dự kiến sẽ vượt báo động 3 vào tối cùng ngày. Trong khi đó, mực nước, lưu lượng các hồ chứa trên sông Hương lúc 13h ngày 14/10: Hồ thủy điện Hương Điền là 52,8m, lưu lượng đến hồ 591m3/s, lưu lượng xả về hạ du 1.110m3/s;  hồ Tả Trạch 35,15m, lưu lượng đến hồ 463m3/s, lưu lượng về hạ du 644m3/s; hồ thủy điện Bình Điền 76,44m, lưu lượng đến hồ 518 m3/s, lưu lượng về hạ du 822m3/s.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến