Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế nỗ lực truy vết F1 các bệnh nhân 589, 601 và 602
03/08/2020 19:05:23
Huế sẽ huy động tổng lực truy vết các đối tượng liên quan đến 3 bệnh nhân 589, 601 và 602 trong những ngày mà các bệnh nhân này có mặt tại địa phương.

Ngày 3/8, tại buổi họp họp giao ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo phải huy động tổng lực, nỗ lực tối đa để truy vết các đối tượng liên quan đến 3 bệnh nhân 589, 601 và 602 trong những ngày mà các bệnh nhân này có mặt tại Huế.

Ông Thọ chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) phối hợp với Công an, chính quyền địa phương xử lý dấu vết triệt để, làm đầy đủ và cương quyết, phong tỏa quán cà phê Mắt Biếc, đóng của các hàng quán mà bệnh nhân đã từng đến cũng như cách ly các đối tượng đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Công an tỉnh phát huy hệ thống camera an ninh để truy vết xem ngoài những địa điểm mà bệnh nhân đã đến thì trên tuyến đường từ Huế vào Đà Nẵng xe chở các bệnh nhân có dừng, đỗ ở điểm nào nữa không.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương phân bổ đủ số lượng test nhanh cho các huyện, thị xã và thành phố Huế để thực hiện việc xét nghiệm theo hướng dẫn. Ưu tiên đối với các địa phương có số lượng lớn người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về địa phương như Phú Lộc, thành phố Huế. Giám đốc sở Y tế chịu trách nhiệm về việc mua, phân phối và tổ chức xét nghiệm diện rộng theo yêu cầu.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát đi thông báo khẩn lịch trình của 3 bệnh nhân 589, 601, 602 nhiễm SASR-CoV-2 trong thời gian đến địa phương này.

Theo đó, BN 589, 42 tuổi, ở TP HCM, đã đi du lịch Đà Nẵng (Nam Hội An và quận Thanh Khê) được công bố vào sáng nay 2/8; bệnh nhân 601 là nữ, 41 tuổi, thường trú quận Tân Phú, TP HCM; tạm trú tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk; bệnh nhân 602 là nam, 14 tuổi, ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đều mới được công bố chiều tối nay. Cả 3 bệnh nhân này đều cùng lịch trình khi đến Huế du lịch.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang truy vết những F1, F2,… của những bệnh nhân này tại Huế.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến