Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế: Tiến hành thanh tra việc khai thác các mỏ đất san lấp
01/08/2023 15:19:07
Tỉnh Thừa Thiên -Huế vừa công bố quyết định thanh tra về việc cấp phép, quản lý, khai thác mỏ khoáng sản đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn.

Ngày 1/8, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức công bố quyết định về thanh tra việc cấp phép, quản lý, khai thác mỏ khoáng sản đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh tại Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các đơn vị khai thác khoáng sản và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

 

Hình minh họa

Theo đó, thời kỳ thanh tra là từ năm 2017 đến năm 2022 (bao gồm các đơn vị được cấp phép khai thác từ năm 2017 đến 2022 và các đơn vị được cấp phép trước năm 2017 nhưng vẫn còn khai thác trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2022). Trong trường hợp cần thiết có thể thanh tra trước và sau thời kỳ đó. Thời hạn thanh tra 5 ngày làm việc/đơn vị (không kể ngày nghỉ, lễ) kể từ ngày thông báo thanh tra trực tiếp tại đơn vị.

Theo đó, sẽ tiến hành thanh tra việc cấp phép, quản lý, khai thác mỏ khoáng sản đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cụ thể: Việc thực hiện các quy định của pháp luật về cấp phép thăm dò, khai thác các mỏ đất làm vật liệu san lấp; Việc thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, chuyển mục đích sử dụng rừng trong quá trình cấp phép khai thác các mỏ đất làm vật liệu san lấp; Việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động thăm dò, khai thác các mỏ đất làm vật liệu san lấp; Việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính có liên quan.

Đình Tuấn

 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến