Dòng sự kiện:
Thúc đẩy mối quan hệ song phương với châu Âu
17/10/2014 16:25:51
ANTT.VN - Bên lề Hội nghị Cấp cao ASEM 10 tại Milan, Italy, ngày 16/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo nhiều nước châu Âu.

Tin liên quan

 

Tại cuộc gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande, hai bên đánh giá cao những kết quả hợp tác song phương đã đạt được trong thời gian qua nhằm triển khai Đối tác chiến lược Việt-Pháp.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao thành công của sự kiện Năm Việt Nam-Pháp 2013-2014 nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần củng cố sự gắn bó và giao lưu giữa hai dân tộc. Hai bên cũng nhất trí tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp bộ, ngành, địa phương; thống nhất các biện pháp cụ thể, tạo xung lực mới cho mối quan hệ Đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Pháp Francois Hollande. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Pháp cũng đã trao đổi ý kiến về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Theo đó, hai bên cam kết phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức Hội nghị về biến đổi khí hậu lần thứ 21 của Liên Hợp Quốc (COP 21) tổ chức tại Paris vào năm 2015.

Tổng thống Pháp bày tỏ nhất trí về tầm quan trọng của bảo đảm hòa bình, ổn định, và phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có bảo đảm hòa bình, an ninh an toàn và tự do hàng hải; giải quyết các tranh chấp thông qua đối thoại và bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế và Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc 1982.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven

Trong cuộc gặp Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa chúc mừng ngài Stefan Löfven được bầu giữ chức Thủ tướng Thụy Điển và cảm ơn những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu mà Chính phủ Thụy Điển đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất và phát triển đất nước.

Hai Thủ tướng vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; nhất trí hai bên cần tăng cường trao đổi và tiếp xúc ở các cấp, nhất là thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao; phối hợp tạo điều kiện để các nhà đầu tư hai nước tiếp xúc, kết nối hợp tác, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ xanh, sạch, sáng tạo đổi mới, giao thông, y tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự hỗ trợ ODA của Thụy Điển, nhất là trong lĩnh vưc trong lĩnh vực y tế, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới.

Cũng trong dịp này, Thủ tướng cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với nhiều lãnh đạo các nước châu Âu như: Ireland Enda Kenny, Thủ tướng Phần Lan Alexander Stubb hay Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ... trao đổi thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước. Tại các cuộc gặp nói trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các nước sớm phê chuẩn Hiệp định Hợp tác và Đối tác toàn diện Việt Nam-EU (PCA) và sớm hoàn tất ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (FTA).

Hoa Liên

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến