Thực hiện cổ phần hóa, vốn điều lệ của VEC phải chiếm dưới 50%
06/11/2014 10:12:40
ANTT.VN – Chiều qua 5/11, Tại cuộc họp về đề án tái cơ cấu VEC ( Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam), lãnh đạo Tổng công ty cho biết hiện VEC đang xây dựng phương án thành lập công ty cổ phần dự án và dự kiến sẽ nắm giữ 51% vốn điều lệ.

Tin liên quan

Theo ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐTV VEC, bên cạnh phương án cổ phần nêu trên  VEC còn xây dựng phương án bán nhượng quyền thu phí tại các dự án được giao quản lý để tạo vốn quay vòng đầu tư các dự án khác.

Lãnh đạo VEC cũng đề xuất, trên cơ sở xác định giá trị của từng dự án  đầu tư đã và đang thực hiện phương án tài chính và kinh doanh của từng dự án, VEC sẽ kêu gọi các nhà đầu tư cùng tham gia góp vốn để tái cơ cấu lại phần vốn của VEC tại từng dự án và thành lập công ty cổ phần dự án.

Theo đó, VEC sẽ bán một phần vốn tại dự án cho các nhà đầu tư để lấy vốn đầu tư vào tuyến đường cao tốc khác. Hoặc giữ nguyên giá trị đã góp, phần kêu gọi thêm của các cổ đông khác sẽ là phần vốn điều lệ tăng lên của công ty cổ phần dự án.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông không đồng ý với ý kiến mà lãnh đạo VEC đưa ra và yêu cầu khi tiến hành xây dựng phương án thành lập các công ty cổ phần dự án, phần vốn điều lệ của VEC phải chiếm dưới 50%. “Nếu để vốn điều lệ của VEC ở các công ty cổ phần dự án chiếm trên 51% sẽ không hấp dẫn nhà đầu tư”.

Thứ trưởng Đông cũng yêu cầu, VEC khẩn trương hoàn thiện các phương án cổ phần hóa khi thành lập các công ty cổ phần để bán các dự án đường cao tốc đã hoàn thành, kể cả những dự án đang triển khai theo hướng Nhà nước không giữ cổ phần chi phối.

Thiên Di (th)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến