Dòng sự kiện:
Thực hư chuyện xe container 'dìu' xe chở học sinh bị mất phanh xuống dốc an toàn
16/04/2019 17:15:19
Liên quan đến câu chuyện một tài xế xe container "dìu" xe khách chở học sinh bị mất phanh xuống dốc an toàn ở Phú Thọ khiến dư luận đặc biệt quan tâm, chính quyền sở tại đã có những thông tin cụ thể về vụ việc.

Trao đổi với PV sáng 16/4, ông Vũ Tiến Bắc - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách chở học sinh và xe container tại đoạn dốc Mịn, xã Mỹ Thuận.

“Sáng nay, trời mưa khiến đường trơn lại dốc quanh co khiến xe ô tô khách va chạm với xe container, có kéo theo rơ-moóc di chuyển phía trước. Vụ tai nạn may mắn không có thiệt hại về người” - ông Bắc nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện đẹp về việc tài xế container "dìu" xe khách chở học sinh bị mất phanh xuống dốc an toàn đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Hình ảnh vụ tai nạn xảy ra tại dốc Mịn sáng nay (Ảnh chụp màn hình).

Nội dung câu chuyện cho rằng, khi chiếc xe khách đưa đón học sinh cấp 3 Trường THPT Thạch Kiệt (thuộc xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn) đang di chuyển xuống dốc một con đèo trên địa bàn huyện Tân Sơn thì bất ngờ bị mất phanh.

Lúc này, tài xế xe khách đã nhanh trí điều khiển xe tông vào đuôi xe container phía trước; đồng thời người tài xế xe container đã "dìu" xe khách xuống chân đèo an toàn.

Câu chuyện nêu trên ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội. Nhiều ý kiến đưa ra đã ca ngợi hành động đẹp của các tài xế khi nhanh trí xử lý, không để vụ tai nạn thảm khốc xảy ra.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND huyện Tân Sơn, thông tin việc tài xế container “dìu” xe khách chở học sinh bị mất phanh xuống dốc an toàn được đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác.

“Thông tin vụ việc được cơ quan chức năng quản lý địa bàn báo cáo lại cho tôi qua điện thoại thì không có việc đó. Bản chất vụ việc này là 1 vụ va chạm” - ông Bắc nói và cho hay, sau vụ va chạm 2 chủ phương tiện nêu trên đã tự thỏa thuận bồi thường dân sự với nhau.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến