Dòng sự kiện:
Thực hư việc cửa hàng xăng dầu trên biển ở Quy Nhơn bán cao hơn quy định
03/09/2022 07:36:37
Thời gian gần đây, tại thành phố Quy Nhơn xuất hiện thông tin một số cửa hàng xăng dầu trên biển bán dầu giá cao hơn quy định.

Sáng 2/9, Đoàn công tác của Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường, Bộ Đội Biên phòng tỉnh Bình Định kiểm tra, giám sát một số cửa hàng xăng dầu trên biển. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở này đều niêm yết giá theo quy định.

Thời gian gần đây, tại thành phố Quy Nhơn xuất hiện thông tin một số cửa hàng xăng dầu trên biển bán dầu giá cao hơn quy định. Sở Công thương tỉnh Bình Định đã lập Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế, làm rõ thông tin này. Trước khi kiểm tra các cơ sở xăng dầu trên biển, Đoàn kiểm tra đã gặp gỡ một số ngư dân ở cảng Quy Nhơn để tìm hiểu nhu cầu mua dầu diesel đi biển.

Tàu cung ứng xăng dầu neo đậu trong Cảng Quy Nhơn.

Nhiều ngư dân cho biết, vẫn mua đúng giá so với giá niêm yết tại cửa hàng. Tuy nhiên, việc mua dầu để vươn khơi còn gặp khó khăn, đó là một số chủ cửa hàng không đủ dầu để cung ứng dẫn đến tàu cá chậm chuyến biển… 

Trong sáng 2/9, Đoàn Kiểm tra của Sở Công thương tỉnh Bình Định và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, giám sát tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên mặt nước của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Hiệp Hòa, Công ty Cổ phần Xăng dầu Quy Nhơn... Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị này cơ bản đảm bảo niêm yết giá và thực hiện đúng các quy định hoạt động của phương tiện và người làm việc trên phương tiện. 

Tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định chuẩn bị vươn khơi.

Ông Nguyễn Đình Kha, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Định cho biết, hiện chưa đủ căn cứ để khẳng định việc các cửa hàng bán lẻ xăng trên biển ở Cảng Quy Nhơn bán cao giá hơn so với giá niêm yết. Thời gian tới, Sở Công thương tỉnh Bình Định tiếp tục theo dõi, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên biển.

Theo ông Kha: “Qua phản ánh của một số chủ tàu cá, việc này Sở Công thương tỉnh Bình Định ghi nhận và sẽ rà soát đánh giá tình hình một cách khách quan và có căn cứ cụ thể. Khi kiểm tra một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu, ban đầu cho thấy các cửa hàng vẫn có cửa hàng để cung ứng và niềm yết giá và thời gian theo quy định". 

Cục Quản lý thị trường Bình Định kiểm tra tại cây xăng Bảy Cường ở khu vực Cảng Quy Nhơn.

Trước đó, một số ngư dân ở tỉnh Bình Định phản ánh, thời gian gần đây, một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên mặt nước ở cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bán giá dầu diesel cao hơn so với giá niêm yết./.

Tác giả: Thanh Thắng

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến