Dòng sự kiện:
Thực phẩm Hữu Nghị mất hơn 70% lợi nhuận
01/05/2023 11:16:29
Trong 3 tháng đầu năm, chủ sở hữu thương hiệu bánh Tipo, Staff, Gold Daisy... chỉ đạt hơn 355 tỷ đồng doanh thu thuần do sức mua trong nước xuống thấp.

Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị (HNF) vừa công bố báo cáo tài chính quý I với kết quả kinh doanh giảm sút. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, chủ sở hữu thương hiệu bánh Tipo, Staff, Gold Daisy... chỉ đạt hơn 355 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý đầu năm, giá vốn hàng bán chiếm 281,6 tỷ đồng, nên lãi gộp công ty thu về đạt 74 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ. Hoạt động tài chính cũng mang về cho Hữu Nghị Food 5,4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ ở mức 4,7 tỷ đồng.

Trừ đi các chi phí, nhà sản xuất bánh kẹo này ghi nhận 3,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo lý giải của doanh nghiệp, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sức mua quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng kinh tế. Với Thực phẩm Hữu Nghị, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng bởi sức mua yếu nên trong quý I, doanh thu bán hàng giảm đáng kể.

Tính đến hết quý I, tổng tài sản của Hữu Nghị Food đạt 1.803 tỷ đồng, giảm 238 tỷ đồng so với hồi đầu năm, chủ yếu là tài sản dài hạn. Trong đó tiền và các khoản tương đương tiền giảm còn 22,8 tỷ đồng. Khoản đầu tư tài chính ngắn hạn, chủ yếu là danh mục đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn, giảm 53% còn 130 tỷ đồng.

Công ty đang có khoản nợ vay tính đến cuối kỳ 845 tỷ đồng, chiếm 74% tổng nợ phải trả. Trong đó nợ vay ngắn hạn 464 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm trong khi nợ dài hạn hơn 381 tỷ đồng, tương đương mức đầu năm.

Vốn chủ sở hữu là 667 tỷ đồng, bao gồm 300 tỷ đồng vốn góp của chủ sở hữu. Hữu Nghị cũng đang có gần 269 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị tiền thân là Nhà máy Bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, thành lập năm 1997. Hữu Nghị là nhà sản xuất bánh, mứt, kẹo lớn trong nước với các thương hiệu: Staff, Tipo, Gold Daisy, Suri delight... Doanh nghiệp đã thiết lập mạng lưới khách hàng xuất khẩu tại hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào...

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến