Dòng sự kiện:
Thuê người tạt axit người tình vì mâu thuẫn
28/01/2023 19:52:59
Bực tức vì bị chia tay, Lợi mua axit rồi thuê người tạt vào chị H (ở xã huyện Thường Xuân, Thanh Hóa).

Ngày 28/1, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự 3 người để làm rõ hành vi tạt axit khiến 3 người bị thương. 3 đối tượng bị bắt gồm: Lê Văn Cường (SN 1991), trú tại thôn Đông Lỗ, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa; Lê Xuân Anh (SN 1999), trú tại thôn Cự Khánh, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa; Đỗ Viết Lợi (SN 1981), trú tại thôn Thắng Long, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa.

Ngày 18/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Xuân tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc .

Trước đó, khoảng 16h15 ngày 18/1 (tức 27 Tết), chị L.T.H (SN 1992) trú tại thôn Hợp Nhất, xã Luận Khê, huyện Thường Xuân đi xe máy chở theo con 8 tuổi và chị gái là L.T.M (SN 1990) trú thôn Kha, xã Luận Khê, huyện Thường Xuân đi theo hướng thôn Buồng đi về thôn Kha. Khi đi đến khu vực nghĩa trang thôn Buồng, bất ngờ bị 2 đối tượng nam giới đi xe ngược chiều, ép xe rồi hắt axit về phía xe mô tô chị H khiến chị H, cháu H và chị M bị thương ở vùng mặt, tay, phải đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thường Xuân nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Bắng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/1 (tức ngày mùng 4 Tết), công an đã xác định Lê Văn Cường là người điều khiển xe mô tô gây án.

Làm việc với công an, Cường khai nhận được Lê Xuân Anh thuê chở đi tạt axit với giá 5 triệu đồng. Xuân Anh cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận được Đỗ Viết Lợi thuê đi tạt axit với giá 30 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Lợi khai nhận: Vào năm 2020, Lợi (mặc dù đã có vợ con) nhưng vẫn quen biết và nảy sinh tình cảm với chị H (đã có chồng con) đang làm nhân viên quán karaoke tại xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa. Mối quan hệ này được duy trì đến khoảng tháng 10/2022 thì chị H muốn chấm dứt, chặn mọi liên lạc với Lợi. Chị H bỏ đi làm nhân viên tại quán karaoke ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang (chị H nói với gia đình là đi làm công ty) do lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Bực tức vì bị người tình ruồng bỏ, Lợi đã mua axit và thuê Lê Xuân Anh để tạt axit chị H (Lê Xuân Anh thuê Lê Văn Cường cùng thực hiện hành vi phạm tội). Theo công an, Xuân Anh và Cường đều là hai đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Để thực hiện hành vi, Lê Xuân Anh và Lê Văn Cường đã theo dõi chị H từ trước đó 3 ngày và lựa chọn địa điểm vắng người qua lại để gây án. Sau khi thực hiện hành vi, các đối tượng đã thay quần áo để bỏ trốn, đồng thời thay đổi kết cấu của xe mô tô để trốn tránh lực lượng chức năng.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến