Dòng sự kiện:
Thượng Hải (Trung Quốc) đạt mục tiêu zero Covid, sắp trở lại cuộc sống bình thường
16/05/2022 13:43:53
Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc tuyên bố sẽ đưa cuộc sống trở lại bình thường từ ngày 1/6 tới sau khi đạt nhiều thắng lợi trong thực thi zero-Covid.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến diễn ra hôm nay (16/5), giới chức Thượng Hải cho biết, cơ sở của quyết định trên là do đến nay đã có 15 trên tổng số 16 khu vực của thành phố đã đạt mục tiêu zero Covid (không có trường hợp mắc Covid-19 nào) bên ngoài khu vực cách ly.

Xét nghiệm Covid-19 tại Thượng Hải. Ảnh: CFP.

Do tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chính quyền thành phố cũng đã dần nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch.

Từ ngày 16/5, trung tâm tài chính Thượng Hải sẽ cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại theo từng giai đoạn sau nhiều tuần đóng cửa để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Trước đó, nhiều thành phố ở Trung Quốc trong đó có Thượng Hải đã phải đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất trong vòng 2 năm qua. Khoảng 25 triệu người dân thành phố được yêu cầu tuân thủ các biện pháp giãn cách để phòng dịch áp dụng từ đầu tháng 4.

Chính quyền Thượng Hải đặt mục tiêu dỡ bỏ hạn chế vào giữa tháng 5 khi không ghi nhận số ca mắc mới bên ngoài các trung tâm cách ly trong 3 ngày. Số ca mắc mới tại Thượng Hải bắt đầu giảm, với 166 ca nhiễm mới và 1.203 ca không có triệu chứng ghi nhận trong ngày 14/5./.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến