Dòng sự kiện:
Thương nhớ một vị đại biểu luôn bắt mạch trúng 'bệnh' tham nhũng
21/12/2016 08:44:05
Ở tuổi 57, lẽ ra ông còn có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho Quốc hội, cho đất nước nhưng căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi sự sống của người đại biểu đầy nhiệt huyết và bản lĩnh được nhân dân yêu quí.

Tin liên quan

Minh họa: Ngọc Diệp

Thông tin đại biểu QH Ngô Văn Minh vừa qua đời khiến dư luận và cử tri cả nước cảm thấy bất ngờ và thương tiếc.

Bất ngờ vì ông mới 57 tuổi đã sớm ra đi vì căn bệnh quái ác

Thương tiếc vì ông là một trong số không nhiều lắm những đại biểu được cử tri cả nước yêu mến bởi luôn có những câu chất vấn thẳng thắn, đúng với những trăn trở của dân trong các kì họp Quốc hội

Xin điểm qua một số chất vấn của ông khiến cử tri hài lòng và nhớ mãi.

Chất vấn về việc lãnh đạo các bộ ngành đi xe sang 2.4, 3.0 vượt tiêu chuẩn qui định, ông thẳng thắn đặt câu hỏi: " Tiền ở đâu?".

Chất vấn vụ Trịnh Xuân Thanh, ông cho rằng đây là chuyện tày trời, một mình Trịnh Xuân Thanh không thể làm được việc tày đình như thế.

"Đề nghị Bộ trưởng cho biết có bao nhiêu trường hợp luân chuyển theo đường 'tiểu ngạch', không chính hiệu như kiểu Trịnh Xuân Thanh?", ông hỏi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân.

Về việc Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài, ông đề nghị Bộ trưởng Công an làm rõ trách nhiệm của Bộ trong việc theo dõi, giám sát, quản lý đối tượng để đối tượng lặng lẽ ra đi, rồi phải phát lệnh truy nã theo kiểu "con voi chui lọt lỗ kim", gây bất bình trong cán bộ đảng viên, nhân dân.

Chất vấn đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tăng vốn hơn 300 triệu USD, ông hỏi thẳng: Ai chịu trách nhiệm?

Trước đề xuất hoành tráng hóa công sở ngốn hàng ngàn tỉ ngân sách của một số địa phương, ông gọi đây là bệnh "nghiện dự án, nghiện công trình, phô trương hình thức".

Trước thực trạng nhiều chính sách xa rời thực tế, ông thẳng thắn phê phán chính khách "ngồi trên trời làm chính sách".

"Về chuyện rút kinh nghiệm, ông bức xúc nói: "Rút kinh nghiệm bao nhiêu lần rồi, còn rút kinh nghiệm cái gì nữa? Phải làm rõ trách nhiệm việc này, báo cáo của Chính phủ phải giải trình đầy đủ chứ không phải cứ nêu đề nghị rồi rút kinh nghiệm kỳ sau.".

Những câu hỏi cuối cùng của ông chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ trong kì họp vừa qua của QH được chủ tọa điều hành phiên họp yêu cầu lãnh đạo Bộ trả lời bằng văn bản. Chắc là, văn bản trả lời những câu hỏi nóng ấy chưa đến được với ông trước lúc giã biệt thế giới này?

Ở tuổi 57, lẽ ra ông còn có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho QH, cho đất nước nhưng căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi sự sống của người đại biểu đầy nhiệt huyết và bản lĩnh được nhân dân yêu quí.

Theo Dân trí 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến