Dòng sự kiện:
Thưởng nóng 330 triệu đồng cho ban chuyên án triệt phá băng tín dụng đen và ma túy
14/02/2019 18:38:37
Mới đây, các ban ngành tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng tổng số tiền 330 triệu đồng cho 2 ban chuyên án có thành tích xuất sắc trong triệt phá băng nhóm tín dụng đen lớn nhất cả nước và bắt giữ số lượng ma túy lớn.

Ngày 14/2, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ trao thưởng số tiền 330 triệu đồng cho 2 ban chuyên án đã có thành tích xuất sắc trong 2 chuyên án: 018T triệt phá băng nhóm núp bóng Công ty Dịch vụ tài chính Nam Long hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và Chuyên án 119C vận chuyển trái phép 10kg ma túy đá từ Lào vào Thanh Hóa tiêu thụ.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng số tiền 200 triệu đồng cho 2 chuyên án; ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, trao 100 triệu đồng từ quỹ "Doanh nhân với An ninh trật tự" cho 2 chuyên án.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trao số tiền 20 triệu đồng cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy và 10 triệu đồng cho Công an huyện Quan Sơn.

Trao thưởng cho ban chuyên án có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tội phạm

Tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết trong đấu tranh trấn áp tội phạm hoạt động "tín dụng đen" và tội phạm ma túy của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ông Tuấn đánh giá, những thành tích trên của Công an tỉnh Thanh Hóa góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội tỉnh.

Về chuyên án 018T, trước đó, vào ngày 19/7/2018, tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận một bệnh nhân nam giới trong tình trạng nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Khi biết nạn nhân tử vong, người đưa nạn nhân đi cấp cứu đã bỏ đi.

CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra và xác định nạn nhân là Nguyễn Văn Minh (SN 1999), ngụ thôn Liên Tân, xã Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang).

Nạn nhân là nhân viên của Công ty Tài chính Nam Long có trụ sở tại TP HCM. Anh Minh làm việc cho chi nhánh công ty ở tỉnh Bắc Kạn, có nhiệm vụ là đi thu nợ các con nợ vay của Công ty Nam Long.

Tháng 7/2018, anh Minh có thu tiền của khách nhưng không nộp về cho chi nhánh và còn cầm cố 1 chiếc xe máy lấy 20 triệu đồng tiêu xài, sau đó bỏ trốn. Sau đó, Nguyễn Đức Thành, Giám đốc Công ty Tài chính Nam Long, đã chỉ đạo đàn em đến nhà anh Minh để đòi tiền. Nhóm này đã bắt giữ, hành hạ, đánh đập Minh đến chết.

Các đối tượng bị bắt giữ của công ty tài chính Nam Long

Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa tổ chức này. Kết quả điều tra, Công ty Tài chính Nam Long không có đăng ký kinh doanh, chuyên thực hiện giao dịch cho vay với mức lãi suất "cắt cổ" lên tới hơn 100%/năm.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, đã có hơn 200 khách hàng dính bẫy tín dụng đen của công ty này và tổng số tiền giao dịch là hơn 510 tỷ đồng. Khi các con nợ chậm trả, các đối tượng sẵn sàng hành hung, đe dọa và cưỡng đoạt tài sản có giá trị gấp nhiều lần số tiền vay nợ.

Từ tháng 7/1018, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ khoảng 400 bị hại, bắt giữ và khởi tố 24 đối tượng để mở rộng điều tra.

Tại địa bàn Thanh Hóa, CQĐT đã chỉ đạo khám xét 32 địa điểm thuộc 14 huyện, thị xã, thành phố với 5 công ty tài chính cùng một thời điểm và thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Về chuyên án 119C, vào lúc 21h ngày 10/2, tại Km49, Quốc lộ 217 thuộc địa phận xã Sơn Lư, huyện Quan Sơn, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy và Công an huyện Quan Sơn đã phối hợp bắt quả tang Lộc Văn Đương (SN 1972, ngụ xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn) đang vận chuyển trái phép 10kg ma túy đá.

Tại cơ quan công an, Lộc Văn Đương khai nhận đang vận chuyển thuê số ma túy nói trên cho 1 đối tượng người Lào từ Lào về Việt Nam với giá 200 triệu đồng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến