Thượng tướng Ngô Xuân Lịch dự lễ khai giảng tại Học viện Chính trị
11/09/2014 17:23:36
Ngày 11-9, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) đã làm việc và dự Lễ khai giảng năm học 2014-2015 tại Học viện Chính trị.

Tham dự có đại biểu thủ trưởng một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và TCCT.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch trò chuyện với các học viên Học viện Chính trị.

Năm học 2013-2014, Học viện Chính trị đã quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác giáo dục-đào tạo. Chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo tiếp tục được đổi mới, hoàn thiện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; chú trọng nghiên cứu và cập nhật những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn. Hiện nay, 100% giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục của học viện có trình độ đại học trở lên, trong đó có 114 tiến sĩ, 150 thạc sĩ; 54 giáo sư, phó giáo sư, 11 nhà giáo ưu tú. Năm học 2013-2014, học viện có 40 giảng viên được công nhận “Giảng viên giỏi” cấp Học viện; học viên tốt nghiệp ra trường: 100% đạt yêu cầu, trong đó có 99,6% khá, giỏi (21,56% giỏi), 100% học viên được xếp loại rèn luyện tốt. Học viện đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, ngày càng khẳng định vị thế, uy tín trong hệ thống các học viện, nhà trường của quân đội và quốc gia. Đồng thời, tích cực nghiên cứu, cung cấp luận cứ khoa học phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, TCCT về xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị; tích cực tham gia đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận, bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng.

Duyệt đội ngũ tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã biểu dương những kết quả Học viện Chính trị đạt được trong năm học 2013-2014. Thượng tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh: Là trung tâm giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn quân sự của quân đội và quốc gia, mỗi bước phát triển trưởng thành của học viện luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng quân đội, trực tiếp là xây dựng quân đội về chính trị. Kết quả giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học của học viện có vai trò và ảnh hưởng to lớn đối với chất lượng  hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chính trị, chính ủy, chính trị viên và giảng viên khoa học xã hội nhăn văn trong toàn quân. Năm học vừa qua, học viên đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học; xây dựng các tổ chức Đảng, hệ thống chỉ huy, tổ chức quần chúng trong sạch vững mạnh.

Về phương hướng thực hiện nhiệm vụ giáo dục-đào tạo trong thời gian tới, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu học viện trong năm học 2014-2015 và những năm tiếp theo cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện thắng lợi các chủ trương và quan điểm của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng; thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng với việc đổi mới toàn diện, căn bản giáo dục-đào tạo, học viên phải thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn và vận dụng các quan điểm, đường lối và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quân sự quốc phòng; xây dựng quân đội về chính trị trong tình hình mới. Tập trung nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục-đào tạo, trọng tâm là đào tạo cán bộ trung đoàn, sư đoàn, giảng viên khoa học xã hội và nhân văn quân sự; thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; tham gia nghiên cứu, xây dựng các văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng; tổng kết công tác quân sự quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc 30 năm đổi mới; tổng kết lý luận thực tiễn sau 70 xây dựng quân đội; tích cực tham gia đấu tranh có hiệu quả trước các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, quan điểm của Đảng; tập chung xây dựng các tổ chức Đảng, hệ thống chỉ huy, tổ chức quần chúng trong sạch vững mạnh; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo vừa hồng vừa chuyên...

Đối với đội ngũ học viên, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu xác định đúng động cơ, thái độ, trách nhiệm học tập đúng đắn; từng người tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, gắn quá trình đào tạo với tự đào tạo; không ngừng hoàn thiện về phẩm chất, năng lực, phương pháp tác phong công tác của người chính ủy các cấp và cán bộ nghiên cứu, giảng viên để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới.

Theo QDND.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến