Dòng sự kiện:
Thượng viện Mỹ gửi trát đòi con trai ông Trump hầu tòa
09/05/2019 11:44:46
Ủy ban Tình báo của Thượng viện Mỹ đã gửi trát đòi hầu tòa tới Donald Trump Jr., một trong các con trai của Tổng thống Donald Trump liên quan đến các mối quan hệ giữa anh với Nga.

Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho hay, Ủy ban Tình báo Thượng viện muốn thẩm vấn con trai tổng thống về những lời khai của anh trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện hồi tháng 9/2017. Những lời khai này mâu thuẫn với các lời khai công bố sau đó của Michael Cohen, cựu luật sư riêng cho ông Trump.

Tổng thống Trump và con trai - Trump Jr. Ảnh: WSJ

Ủy ban Tình báo chỉ là một trong các cơ quan thuộc Thượng viện đang xúc tiến các cuộc điều tra nghiêm túc liên quan đến nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Jared Kushner, con rể và cũng là cố vấn cấp cao cho lãnh đạo Nhà Trắng đã phải ra điều trần trước ủy ban này ít nhất 2 lần.

Nguồn thạo tin tiết lộ, khi xuất hiện trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện cách đây gần 2 năm, Trump Jr. đã bị thẩm vấn về mức độ liên quan của anh đến một kế hoạch xây Tháp Trump ở Moscow.

"Như tôi đã nói, tôi cũng có biết việc đó nhưng hầu như những gì tôi biết đều do nghe được trong vài tuần trở lại đây", Trump Jr. khai vào thời điểm đó, theo một bản ghi chính thức cuộc thẩm vấn.

Tuy nhiên, sau đó, luật sư Cohen khai trước Ủy ban giám sát Hạ viện rằng, ông ta đã báo cáo dự án Tháp Trump ở Moscow cho các thành viên trong gia đình Trump, kể cả Trump Jr. cũng như chị gái - Ivanka, nghe "gần 10 lần".

Luật sư Cohen cũng nói, một số tờ séc hoàn tiền cho ông liên quan đến các khoản "mua chuộc sự im lặng" của một phụ nữ tố có quan hệ tình cảm với ông Trump do Trump Jr. và kế toán trưởng của Tổ chức Trump ký.

Trong tuần này, cựu luật sư riêng của Tổng thống Trump đã bắt đầu thi hành án phạt tù vì tội trốn thuế và các vi phạm tài chính trong chiến dịch vận động tranh cử của thân chủ.

Trong báo cáo kết luận điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, Công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller cũng đề cập đến việc có "lập luận hợp lý" rằng Trump Jr. đã vi phạm luật quy định tài chính cho chiến dịch vận động tranh cử.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến