Thương vụ bán cổ phần Sabeco sẽ được khởi động vào tháng 4/2017
13/12/2016 15:13:28
Đây có thể là vụ bán cổ phần lớn nhất từ trước đến nay của một doanh nghiệp nhà nước.

Tin liên quan

Theo Wall street journal, Chính phủ Việt Nam đã mời các ngân hàng đầu tư quốc tế tham gia tư vấn cho thương vụ thoái vốn Nhà nước khỏi Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có giá trị ít nhất 1,8 tỷ USD.

Theo ông Phan Đăng Tuất, Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Bộ Công Thương, thương vụ bán cổ phần ở Sabeco sẽ được khởi động vào tháng 4 năm sau. Đây có thể là vụ bán cổ phần lớn nhất từ trước đến nay của một doanh nghiệp nhà nước.

Bộ Công Thương là bên quản lý quá trình cải cách của nhiều doanh nghiệp nhà nước, trong đó có Sabeco. Ông Tuất cho biết đến nay số lượng cổ phần mà Nhà nước bán ra vẫn chưa được quyết định, trong khi một số nguồn tin thân cận cho biết Chính phủ có thể bán ra ít nhất 40%.

Trong khi cổ phiếu Sabeco vừa được bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán từ tuần trước, hãng bia này hiện có giá trị vốn hóa thị trường đạt 4,6 tỷ USD, trở thành một trong những công ty niêm yết lớn nhất Việt Nam.

Ngoài vụ thoái vốn tại Sabeco, Chính phủ cũng đang lên kế hoạch bán gần 82% cổ phần ở Habeco - công ty bia lớn thứ 3 Việt Nam.

Habeco vừa nộp hồ sơ lên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE).

Theo Trí thức trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến