Dòng sự kiện:
Thuỷ điện Bản Vẽ hoàn thành 'mục tiêu kép' vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả
12/02/2022 09:59:07
Công ty thủy điện Bản Vẽ hoàn thành "mục tiêu kép" vừa giữ được an toàn trong đại dịch COVID-19 vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, công ty cũng chú trọng công tác an sinh xã hội đạt kết quả tốt.

Trong năm 2021, tình hình khí tượng thủy văn lưu vực hồ Bản Vẽ diễn biến không thuận lợi cùng với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến việc sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn. Nhưng cùng với sự chỉ đạo sát sao của cấp trên, sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, và với sự đồng lòng, đoàn kết nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong đơn vị, công ty đã hoàn thành tốt mục tiêu kép: Vừa giữ được an toàn trong đại dịch vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng hết sức coi trọng công tác an sinh xã hội. Đơn vị luôn ý thức được rằng, thực hiện công tác an sinh xã hội là một nội dung cơ bản và tất yếu trong trách nhiệm của công ty đối với cộng đồng. 

Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao quà tại xã Ngọc Lâm

Vào các dịp gần tết Nguyên đán, công ty luôn phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, UBND huyện Thanh Chương và Tương Dương tổ chức tết vì người nghèo cho gần 400 hộ nghèo thuộc hai huyện Tương Dương và Thanh Chương với kinh phí lên tới trên 200 triệu đồng mỗi năm. Luôn có các hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với đất nước.

Chung tay cùng chính quyền địa phương tỉnh xóa đói giảm nghèo cho các bà con đồng bào đang gặp khó khăn: Hỗ trợ kinh phí để xây dựng mô hình một cửa tại hai xã Yên Na và Lượng Minh, huyện Tương Dương, hỗ trợ kinh phí xây dựng đường vào trường mầm non Yên Na… Kết nghĩa và hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị thuộc lực lượng an ninh quốc phòng như Hải Đội 2, Đồn biên phòng Nhôn Mai, Đồn biên phòng Ngọc Lâm, đồn công an Bản Vẽ…

Thường xuyên phối hợp với Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An để thực hiện các công tác ủng hộ, thăm hỏi, động viên những nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người già neo đơn không nơi nương tựa, làng trẻ SOS, trung tâm chăm sóc trẻ khuyết tật…

Công ty Thủy điện Bản Vẽ hỗ trợ thiết bị với tổng kinh phí 120 triệu đồng cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Võ Liệt

Không những thế, Công ty thủy điện Bản Vẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác an sinh giáo dục, dành một tình cảm và trách nhiệm đặc biệt cho các cháu học sinh nghèo vùng sâu vùng xa. 

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thủy điện Bản Vẽ hỗ trợ xây dựng trường Mầm non Võ Liệt với trị giá 4 tỷ đồng. Ngoài ra công ty còn hỗ trợ giáo dục cho huyện Tương Dương mua giường tầng cho các trường nội trú trị giá 150 triệu đồng, hỗ trợ mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học cho các trường tại huyện Thanh Chương trị giá 120 triệu đồng…

Công ty thủy điện Bản Vẽ cũng đặc biệt chú ý tới công tác môi sinh, môi trường. Hàng năm công ty luôn phối hợp với chính quyền địa phương thả cá giống xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản và môi trường sinh thái.  Phát động các phong trào trồng cây xanh khu vực nhà máy và khu vực cư xá của nhà máy. Tuyên truyền cán bộ công nhân viên và người lao động có trách nhiệm với các tác động tới môi trường và cuộc sống cộng đồng, thông qua các hành vi kiểm soát ô nhiễm và xử lý, tiết kiệm tài nguyên, nói không với đồ nhựa dùng một lần. 

Đặc biệt trong năm 2021, đại dịch COVID-19 hoành hành, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã chung tay cùng chính quyền địa phương bằng cách kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động cùng đóng góp hỗ trợ quỹ phòng chống COVID-19 của tỉnh và các địa phương, tổng số tiền ủng hộ lên tới gần 500 triệu đồng.

Công ty thủy điện Bản Vẽ ý thức sâu sắc rằng đây là nhiệm vụ, là niềm tự hào và vinh dự khi được đồng hành, tham gia đóng góp một phần nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến