Dòng sự kiện:
Thụy Sĩ phong tỏa hơn 8 tỷ USD tài sản và dự trữ của Ngân hàng TW Nga
11/05/2023 08:46:48
Các giao dịch liên quan các tài sản và khoản dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga đã bị cấm thực hiện khoảng 1 tháng sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2/2022.

Trụ sở Ngân hàng Trung ương Nga ở Moskva. (Ảnh: Shutterstock/TTXVN)

Ngày 10/5, Bộ Kinh tế Thụy Sĩ thông báo các khoản dự trữ và tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga có giá trị tổng cộng 7,4 tỷ franc (8,3 tỷ USD) đang bị phong tỏa tại nước này.

Theo thông báo từ bộ trên, các giao dịch liên quan các tài sản và khoản dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga đã bị cấm thực hiện khoảng 1 tháng sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2/2022.

Mọi tài sản của ngân hàng Nga tại Thụy Sĩ đều bị đóng băng kể từ ngày 25/3/2022.

Thông báo nêu rõ Chính phủ Thụy Sĩ nhận được báo cáo về giá trị các tài sản và khoản dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga đang bị phong tỏa tại nước này sau khi Bern đưa ra yêu cầu báo cáo vào tháng Ba vừa qua.

Ngoài ra, tính đến nay, Thụy Sĩ đóng băng khoảng 7,5 tỷ franc các quỹ và tài sản thuộc sở hữu hoặc kiểm soát của các cá nhân, công ty hoặc thực thể Nga chịu các lệnh trừng phạt.

Trong thông báo ngày 10/5, Thụy Sĩ cam kết thường xuyên cập nhật báo cáo về giá trị các khoản dự trữ và tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga theo quý.

Nước này cũng đang theo sát các cuộc thảo luận của Liên minh châu Âu (EU) về việc có nên sử dụng tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga để đầu tư và sử dụng phần lãi để phục vụ tái thiết Ukraine hay không.

Về phần mình, Nga cho biết tổng giá trị các khoản dự trữ quốc tế của nước này bị đóng băng sau các quyết định trừng phạt của phương Tây là khoảng 300 tỷ USD./.

Tác giả: Lê Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến